Chỉ với 4,5 triệu đồng, hai bạn trẻ có thể khám phá nhiều điểm đến mới trong 4 ngày 3 đêm ở cao nguyên Mộc Châu. 

Đầu tháng 5, Maria Tuyền (1996) cùng bạn thực hiện chuyến khám phá Mộc Châu đúng mùa mận chín. Đam mê với những vùng đất mới nên Tuyền từ bỏ công việc ngành y và chuyển sang làm blogger du lịch từ đầu năm 2019.  Chuyến đi Mộc Châu kéo dài 4 ngày 3 đêm, tuy nhiên di chuyển Hà Nội - Mộc Châu khá mệt nên hai người dành ngày đầu nghỉ ngơi và 3 ngày sau để tới các địa điểm mới. Dưới đây là lịch trình chuyến đi của Tuyền và bạn đồng hành.

Ngày 1: Vườn mận Mu Náu – Vườn hoa Hướng Dương - Lan Quế Phường cafe
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Thung lũng mận Mu Náu

Chuyến này Tuyền được anh chủ homestay dẫn đi trải nghiệm 4 vườn mận nhưng ấn tượng nhất vẫn là Mu Náu. Mới đầu tháng 5, mận Mu Náu đã ra quả khá to, chín đều không còn xanh như một số vườn mận ở Nà Ka hay Phiêng Khoang. Vì đường tới Mu Náu khó đi, bạn nên chọn xe số thay vì xe ga. Nếu thuê phải xe yếu thì chỉ nên đi một mình một xe. Còn tay lái yếu bạn có thể thuê xe ôm hai chiều. Vào vườn bạn được tham quan, hái mận và chụp hình, tuy nhiên không nên hái mận xanh để chơi đùa.

  • Xe ôm: giá 120.000 đồng/ người.
  • Vé tham quan: 20.000 đồng/ người.
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Vườn hoa Hướng Dương

Đây là điểm check-in mới ở Mộc Châu, nằm sâu trong thung lũng, vì chưa có biển chỉ dẫn nên khó tìm. Nếu bạn đi từ thị trấn, dọc theo Quốc lộ 6 hướng đi Sơn La qua đoạn Km 106 sẽ thấy một con dốc đi lên. Đó chính là đường vào thung lũng hoa. Những ngày đầu tháng 5, hoa mới bắt đầu chớm nở, nhưng chỉ một tuần nữa hoa sẽ nở rộ và thành điểm chụp hình rất đẹp. 

  • Vé tham quan: 30.000 đồng/ người.
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Lan Quế Phường Cafe

Đúng như tên gọi, quán cà phê này mô phỏng theo một con phố nổi tiếng ồn ào và tấp nập của Hong Kong. Không gian thiết kế mang đậm phong cách Hong Kong nhờ có những chiếc đèn lồng, bộ ghế sofa cũ hay những câu đối, tranh ảnh... tạo nên những góc "sống ảo" thú vị cho các bạn trẻ mê chụp ảnh. So với điểm cùng phong cách Hong Kong ở Đà Lạt, nơi đây có thiết kế tỉ mỉ hơn, từ những tiểu cảnh nhỏ nhất cũng được chăm chút. Thực đơn đồ uống của quán còn hạn chế vì mới mở đón khách. Quán nằm ở 165 tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu. Đồ uống: 25.000 - 50.000 đồng/ món.

Ngày 2: Thác Chiềng Khoa – Đồng Cỏ 68
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Thác Chiềng Khoa

Để xuống thác, bạn sẽ đi theo một con đường đất sau đó đến đoạn bậc thang dốc như dựng đứng của trạm bơm nước gần đó. Đi hết khoảng 200 bậc bạn sẽ thấy có người đứng thu vé vệ sinh môi trường trước khi vào thác tham quan, chụp ảnh. Người dân ở đây làm thêm bè cho thuê để du khách chụp ảnh hay chơi đùa thay vì chỉ chụp trên bờ. Tuyền chia sẻ, các bạn nữ có thể chọn trang phục phong cách boho, váy maxi kết hợp phụ kiện để có những tấm hình đẹp ở thác. Tuy nhiên, con đường xuống thác quá dốc, bạn không nên đi giày cao gót và hãy đi sáng sớm để tránh buổi trưa nắng nóng. 

  • Phí vệ sinh môi trường: 10.000 đồng/ người.
  • Vé gửi xe: 10.000 đồng/ xe.
  • Giá thuê bè: 30.000 đồng/người, thuê bè chỉ chụp ảnh còn 10.000 đồng/ người.
3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Đồng cỏ 68

Một địa điểm check-in mới đang được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Mộc Châu là khu đồng cỏ 68. Thực ra đây là đồi cỏ được trồng để phục vụ chăn nuôi bò sữa. Để tới nơi này bạn tìm quán Lẩu Dê 68 rồi rẽ trái đi tiếp sẽ thấy rất nhiều đồng cỏ. Lưu ý trước khi vào chụp ảnh, bạn nên xin phép chủ nhà. Theo Tuyền, lúc hợp nhất để chụp ảnh đẹp ở đây vào khoảng 17h trở đi, khi hoàng hôn buông xuống. Thời điểm đó nắng không quá gắt nhưng vẫn đủ để bạn một album ảnh ấn tượng. 

Ngày 3: Làng Nguyên Thủy

Ngôi làng là điểm đến mới của Mộc Châu nên ít người biết. Làng nằm ở thung lũng Hang Táu, bản Tà số 2, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, có phong cảnh rất đỗi hoang sơ, nguyên thủy như tên gọi. "Bước chân đầu tiên của mình đến với ngôi làng này là ấn tượng với nét bình dị, mộc mạc", Tuyền chia sẻ. Ngôi làng có 15 hộ dân sinh sống, nuôi thả tự do các loại trâu, bò, lợn, gà ở các bãi đất trống nhưng có chia theo ô hay từng khu. 

Lưu ý, để đi vào làng bạn nên có một người dân địa phương biết đường chỉ dẫn bởi đường đi rất khó tìm và không có biển chỉ dẫn. Bạn cũng cần cứng tay lái và không nên đi xe ga vì có nhiều đoạn đường dốc. Nhưng đường khó khăn bao nhiêu thì khi vào được làng rồi, bạn sẽ cảm thấy xứng đáng bỏ ra công sức. 

3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín
Lưu ý thêm: 

Di chuyển

Khoảng cách từ Hà Nội lên Mộc Châu chỉ khoảng 200 km nhưng vì đường đèo dốc nên phải mất 5 giờ xe chạy mới tới homestay. Giá vé xe ôtô 220.000 đồng/ người.

Nơi ở

Homestay phố núi nằm trọn trong một thung lũng xanh gần thung lũng mận Mu Náu. Giá phòng đôi 700.000 đồng/ đêm đã bao gồm ăn sáng, cà phê. 

Ăn uống

Các quán ăn, nhà hàng nằm dọc theo trung tâm thị trấn đoạn quốc lộ 6 đi qua. Tuy nhiên vì homestay Tuyền và bạn chọn cho chuyến đi lần này nằm ở vị trí tách biệt hoàn toàn so với trung tâm thị trấn nên hai người dùng bữa tại homestay. Trong 3 đêm ở, Tuyền dùng 2 bữa tối đầu tiên là đồ nướng. Giá mỗi set 400.000 đồng gồm cánh gà, chân gà rút xương, ba chỉ heo, nầm heo nướng, bánh mì, dưa chuột, hoa quả tươi...

3 ngày vi vu Mộc Châu mùa mận chín

Bữa tối thứ 3 Tuyền thuê xe xuống thị trấn dùng bữa là set nướng lẩu 600.000 đồng cho 2 người gồm nầm bò, ba chỉ heo, lõi vai bò, bạch tuộc, bánh mỳ, kim chi, dưa chuột... 

Khánh Trần - Ảnh: Maria Tuyền (Theo vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.