Thị trấn Nhật trùng tên Tổng thống Mỹ

Được tạo lúc 02/03/2020 11:50 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Mỹ Nhật Bản Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Thị trấn Obama, tồn tại từ năm 713, ngẫu nhiên cùng tên với Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama.

Theo câu chuyện truyền miệng tại Mỹ từ những năm 1960, Nhật Bản từng đổi tên một thành phố thành "Usa" để có thể đóng dấu "MADE IN USA" cho hàng xuất khẩu. Thực tế, có một thành phố tên là Usa trên đảo Kyushu của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1967 - nhưng nó được đặt tên theo đền thờ và làng Usa, nơi đã tồn tại hơn 1.000 năm. Thành phố Usa chưa bao giờ dùng mối liên hệ ngẫu nhiên với Mỹ để thu hút khách du lịch. Nhưng một thị trấn nghỉ dưỡng nhỏ mang tên Obama ở Nagasaki, Nhật Bản lại dùng mối liên hệ ngẫu nhiên với Tổng thống Mỹ thứ 44 để quảng bá du lịch.

Suối nước nóng tự nhiên trong thị trấn. Ảnh: Discovery Nagasaki.
Suối nước nóng tự nhiên trong thị trấn. Ảnh: Discovery Nagasaki.

Khách du lịch Nhật Bản đến Obama để thư giãn từ khi thị trấn này được thành lập vào năm 713. Nơi này nổi tiếng bởi bồn tắm khoáng nóng nhất ở Nhật Bản, với 15.000 tấn nước sôi tự nhiên mỗi ngày. Người thập phương còn đến đây để thưởng thức mì Obama trứ danh cùng  hải sản tươi ngon, vừa ăn vừa ngắm mặt trời lặn trên vịnh Tachibana.

Trong tiếng Nhật, "Obama" có nghĩa là "bãi biển nhỏ" hay "hòn đảo nhỏ". Đây cũng là tên dòng họ của gia tộc samurai vĩ đại một thời của xứ sở hoa anh đào. Nhưng thị trấn này thu hút sự chú ý nhiều hơn từ năm 2008, khi Barack Obama trở thành Tổng thống thứ 44 của Mỹ. 

Người dân Obama nhanh chóng nắm bắt mối liên hệ "tưởng tượng" của thị trấn với Barack Obama. Họ dựng lên một bức tượng tổng thống có kích thước bằng người thật bên ngoài văn phòng du lịch địa phương, và các cửa hàng quà tặng tại suối nước nóng bán khăn, kẹo và các loại bánh khác nhau in mặt cười rạng rỡ của Obama hay mở cả phòng tắm khoáng nóng Obama Onsen.

Quà lưu niệm tại thị trấn Obama. Ảnh: WSJ.
Quà lưu niệm tại thị trấn Obama. Ảnh: WSJ.

Dù vậy, Tổng thống thứ 44 của Mỹ chưa bao giờ đến thăm thị trấn Obama. Năm 2008, khi Barack Obama còn là một thượng nghị sĩ bắt đầu tranh cử tổng thống, thị trưởng của Obama đã gửi tặng một đĩa DVD giới thiệu du lịch, sách hướng dẫn tham quan và một đôi đũa trứ danh của thị trấn. Thị trưởng tiếp tục gửi một con búp bê sơn mài vẽ chữ "Chiến thắng" khi Obama đắc cử. 

Đến nay, cựu tổng thống Obama vẫn chưa hồi âm những bức thư của thị trưởng, nhưng người dân Obama vẫn hy vọng ông sẽ có thời gian đến thăm thị trấn cùng tên và thư giãn dưới bồn tắm khoáng. 

Bảo Ngọc (Theo Condé Nast Traveler)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.