35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Được tạo lúc 16/05/2020 09:55 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Singapore Covid-19 Sự kiện Địa điểm nổi bật

Singapore thắp sáng 35 địa danh biểu tượng như Sentosa, cầu Helix, Marina Bay Sands... nhằm khuyến khích mọi người nâng cao sức khỏe, vững tinh thần chống Covid-19.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Ngày 7/5, Singapore khai mạc chuỗi sự kiện "SeeItBlue" - thắp sáng khoảng 35 địa danh biểu tượng đất nước này bằng ánh sáng xanh - vào tối thứ Năm hàng tuần, kéo dài đến hết 1/6. Chương trình nhằm khuyến khích mọi người nâng cao nhận thức về sức khỏe, tinh thần trong giai đoạn giãn cách xã hội, cách ly tại nhà. Đồng thời thể hiện sự đoàn kết, tri ân tuyến đầu chống Covid-19 (gồm nhân viên y tế, đội ngũ vận chuyển lương thực, công nhân vệ sinh, tài xế công cộng). Dự án là một phần trong phong trào toàn cầu "MakeItBlue", khởi nguồn từ Anh, hiện lan tỏa đến 17 nước, trong đó có Mỹ, Pháp, Australia...

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Tjin Lee - người sáng lập công ty tổ chức sự kiện tham gia vào dự án này - cho biết: "Cuộc chiến với Covid-19 mang tính thách thức không chỉ về phương diện y học, thể chất mà còn ở khía cạnh tinh thần. Những vấn đề như làm việc tại gia, công việc bị trì hoãn, chăm lo và theo dõi việc học của con cái hoặc bị chia cắt với gia đình... đang ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần của nhiều người. Do đó, chiến dịch 'SeeItBlue' được khởi động nhằm khuyến khích người dân nhìn nhận, trân quý vai trò thiết yếu của sức khỏe tâm lý trong giai đoạn khó khăn chưa có từng có tiền lệ".

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Marina Bay Sands - một trong những tòa nhà đắt và lộng lẫy nhất thế giới - thắp dòng chữ SG và biểu tượng trái tim màu vàng trên nền ánh sáng xanh chủ đạo. Địa danh này là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đặt chân đến Đảo quốc Sư tử.Tòa nhà mở cửa đón khách từ tháng 4/2010, tọa lạc tại vịnh Marina, cao 55 tầng, với 3 tòa tháp riêng biệt nhưng kết nối nhau bằng bể bơi vô cực Skypark, tạo dáng một con tàu chuẩn bị ra khơi. Khu khách sạn có 2.590 phòng hạng sang, một trung tâm mua sắm sầm uất với 300 gian hàng, một sòng bài, một khu triển lãm, một khu hội thảo với sức chứa khổng lồ diện tích tới 120.000 m2
Marina Bay Sands - một trong những tòa nhà đắt và lộng lẫy nhất thế giới - thắp dòng chữ "SG" (viết tắt của Singapore) và biểu tượng trái tim màu vàng trên nền ánh sáng xanh chủ đạo. Địa danh này là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đặt chân đến Đảo quốc Sư tử.

Tòa nhà mở cửa đón khách từ tháng 4/2010, tọa lạc tại vịnh Marina, cao 55 tầng, với 3 tòa tháp riêng biệt nhưng kết nối nhau bằng bể bơi vô cực Skypark, tạo dáng một con tàu chuẩn bị ra khơi. Khu khách sạn có 2.590 phòng hạng sang, một trung tâm mua sắm sầm uất với 300 gian hàng, một sòng bài, một khu triển lãm, một khu hội thảo với sức chứa khổng lồ diện tích tới 120.000 m2.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Cầu Helix cũng thắp ánh sáng xanh nhằm hướng tới thông điệp: "Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và nhớ đối xử tử tế với nhau". Helix nối trung tâm thương mại Marina với bến du thuyền phía nam, trong vịnh Marina Bay nước này. Cầu thiết kế xoắn, mô phỏng cấu trúc hình học của DNA, dài 280 m, thắp sáng mỗi đêm với nhiều màu sắc khác nhau. Các vòm kính làm bằng thủy tinh, giúp du khách dễ dàng quan sát cảnh đêm Singapore. Ngày 16/4, trang tin tức Insider (Mỹ) xếp Helix đẹp thứ hai thế giới, sau cầu Vàng (Đà Nẵng). 

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Khu vườn với những "siêu cây" khổng lồ được  khen lộng lẫy, thu hút khi tỏa ánh sáng xanh. Đại diện Gardens by the Bay viết trên Instagram: "Cảm ơn bạn, những anh hùng sức khỏe của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thắp sáng ánh sáng xanh để tri ân lực lượng tuyến đầu đã làm việc vất vả...". 
Theo Singapore News Today, khu vườn nhân tạo này là một trong những địa danh nổi bật nhất nước này về đêm. Gardens by the Bay (nghĩa là những khu vườn bên vịnh) mở cửa ngày 29/6/2012, rộng hơn 100 ha, có hơn 250.000 loài thực vật quý hiếm. Các "siêu cây" lấy năng lượng mặt trời vào ban ngày và tự tỏa sáng vào ban đêm.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Nhà trưng bày Nghệ thuật (The Arts House) phủ xanh tòa nhà kèm lời nhắn trên Instagram: "Đây là lời chào của chúng tôi đến các nhân viên y tế và tuyến đầu chống dịch đã làm việc không mệt mỏi trong trận chiến này".

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1871, theo phong cách kiến trúc La Mã cổ cách tân, từng là dinh thự riêng của một thương nhân giàu có, về sau trở thành Court House, Tòa nhà Quốc Hội... Nơi đây nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu, thưởng thức âm nhạc, các vở hài kịch được dàn dựng công phu....

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Vẻ đẹp của phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore). Đơn vị cũng truyền thông điệp tri ân đội ngũ tuyến đầu, đã làm việc cật lực để mọi người an toàn và khỏe mạnh khi ở nhà.

Địa danh này tọa lạc tại Supreme Court và City Hall (Tòa Thị chính và Tòa án tối cao), trưng bày hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật từ BST Quốc Gia Singapore, giới thiệu nhiều tuyệt tác Đông Nam Á và thế giới. Du khách còn được trải nghiệm loạt chương trình tri thức, tọa đàm với nghệ sĩ, đối thoại với các nhà giám tuyển bảo tàng... Nơi đây còn có Keppel Centre for Art Education - trung tâm giáo dục nghệ thuật đầu tiên của Singapore.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Sentosa cũng hưởng ứng chiến dịch xanh vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần. Đây là đảo lớn thứ tư của Singapore, nằm cách bờ biển phía Nam của lục địa Singapore khoảng 0,5 km và được bao phủ 70% diện tích bởi rừng trồng. Nhiều du khách đánh giá Sentosa là khu phức hợp du lịch độc đáo, kết hợp hài hòa giữa công viên thiên nhiên, trung tâm di sản và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt một phần diện tích của đảo được tạo ra từ các công trình lấn biển.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Thay vì màu sắc sặc sỡ thường thấy, khu mua sắm ION Orchard ở cuối đường Orchard phủ xanh kèm biểu tượng hai người nâng cao trái tim cùng hashtag "SeeItBlue". Điểm đến này được ca ngợi như một tác phẩm nghệ thuật với thủy tinh, đá hoa cương và thép. ION Orchard nổi bật với những trải nghiệm mua sắm cao cấp, thưởng thức ẩm thực và loạt chương trình giải trí đặc biệt.

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Nhiều người dân Singapore thích thú với sắc xanh lấp lánh phả xuống mặt nước của cầu đi bộ Elgin - nối liền hai khu Clarke Quay và Boat Quay. Cầu đi vào sử dụng từ năm 1800, gắn liền với hoạt động  giao lưu, buôn bán giữa các thương nhân Trung Quốc (phía Nam sông Singapore) với người Ấn Độ ở phía Bắc. Ngoài ra, các cây cầu nổi tiếng khác tại nước này cũng hưởng ứng chiến dịch "SeeItBlue" như Cavenagh - cầu treo lâu đời nhất Đảo quốc sư tử, cầu Coleman và Clemenceau. 

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Singapore Flyer - vòng quay quan sát lớn nhất châu Á - tỏa sắc xanh giữa màn đêm. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi độ cao lên đến 165 mét, tương đương tòa nhà 42 tầng. Từ khoang ca bin vòng quay, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng, giàu truyền thống như sông Singapore, khu Raffles Place, công viên Sư tử biển (Merlion Park), tòa nhà Empress Place và khu Padang...

35 địa danh biểu tượng Singapore phủ sắc xanh

Fairmont Hotel & Resorts - một trong 10 chuỗi khách sạn xa xỉ nhất thế giới - phủ xanh cả 26 tầng. Nơi đây tích hợp khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, trung tâm mua sắm và thưởng ngoạn. Từ trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt về trung tâm mua sắm Raffles City, công viên tưởng niệm chiến tranh, công viên East Coast và quang cảnh đảo quốc...

Nếu dạo phố đêm, bạn cũng có thể ghi lại cảnh sắc xanh tương tự ở khách sạn Fullerton, Raffles Singapore, Bảo tàng Khoa học nghệ thuật (ArtScience museum), Nhà hát Victoria, Phòng hòa nhạc Victoria, Nhà hát Esplanade... Chính phủ lẫn người dân Singapore đang nỗ lực chống Covid-19, hy vọng mở cửa đón du khách trong thời gian sớm nhất.

Thi Quân - Ảnh: Desmond Wee, Instagram (Theo vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.