Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ

Được tạo lúc 25/06/2020 03:16 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Huế Việt Nam Địa điểm nổi bật

Insider chọn Hồ Thủy Tiên là một trong những công viên nước bỏ hoang có câu chuyện thú vị nhất và vẫn hút khách dù đóng cửa từ lâu.

Hồ Thủy Tiên ở Huế là một trong những công viên nước bỏ hoang nổi tiếng nhất thế giới. Rất nhiều khách du lịch bụi tới Việt Nam biến nó thành điểm check-in độc đáo.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Weeatfish.
Công viên này tốn đến 70 tỉ đồng để xây dựng và mở cửa từ năm 2004 nhưng không thu hút được nhiều khách nên dừng hoạt động sau đó vài năm. Ngày nay, Hồ Thủy Tiên bị bao phủ bằng các bức tranh tường graffiti nhiều màu và cây cối mọc lên um tùm. Tuy vậy, công viên này lại trở thành điểm đến hấp dẫn khách tây và khách du lịch bụi Việt Nam thích mạo hiểm. Ảnh: Weeatfish.

Amazing Sights in Hue Vietname - Abandoned Water Park. Video: Lucas Stoffel

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: neoseven07/youtube.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: neoseven07/youtube.

Công viên nước Safari Lagoon xây dựng ngay trên nóc một trung tâm thương mại ở Pandan, Selangor, Malaysia. Công trình được quảng bá là công viên nước rộng nhất Đông Nam Á vào thời điểm mở cửa năm 1998. Tuy nhiên tới năm 2007, công viên đóng cửa và bị bỏ hoang đến nay. Safari Lagoon đóng vì hoạt động nhiều năm mà không có giấy phép và một nhân viên tử vong khi bị kẹt trong máy bơm áp suất cao.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Flickr.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Flickr.

Hồ Dolores là công viên nước tư nhân có từ đầu thập niên 1960 ở Newberry Spring, bang California, Mỹ. Người chủ xây công trình cho gia đình của ông và đặt theo tên vợ mình. Các máng trượt và những trò chơi mới dần được xây dựng thêm trong các năm sau và đến đầu thập niên 1970, Hồ Dolores nổi tiếng hơn và thu hút đông du khách. Tuy nhiên, tới năm 1980 sức hút của nơi này giảm dần và công viên phải đóng cửa. 

Mở lại vào năm 1998 Hồ Dolores đổi tên thành Rock-A-Hoola với phong cách mới, nhưng nơi này cũng không tồn tại được lâu. Một nhân viên ở đây bị tai nạn dẫn tới tàn tật làm công viên hoạt động giảm sút. Lần cuối được sửa đổi của Rock-A-Hoola vào năm 2002 - 2004 rồi đổi tên Discovery Waterpark.

Hiện tại các hồ bơi trong công viên kín đặc hình graffiti tạo cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Năm 2012 đạo diễn phim "Kilian Martin: Altered Route" chọn nơi này làm bối cảnh, năm 2015 một clip giới thiệu xe Mini Cooper cũng quay tại đây.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Reddit.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Reddit.

Các máng trượt nước Ebenezer Floppen Slopper ở Oakhrook Terrace, bang Illinois, Mỹ, đón khách từ đầu thập niên 1980 và đóng cửa từ năm 1989. Công viên có nhiều máng trượt với độ dốc và địa hình nguy hiểm cho người chơi này nằm ở ngoại ô Chicago. Sau khi đóng cửa, toàn bộ khu vực tràn ngập lá khô, cây cối mọc che kín các lối đi.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Claus Larsen.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Claus Larsen.

Fun Park Fyn mở cửa vào những năm 1980 ở Aarup, Funen, Đan Mạch. Như nhiều công viên khác, nơi này phải đóng cửa do phá sản vào năm 2006. Các khu vui chơi sơn màu rực rỡ nhưng sau nhiều năm bị bỏ hoang làm nơi này càng thêm ảm đạm. Có người đồn Fun Park Fyn sẽ được cải tạo thành công viên chủ đề Hans Christian Andersen vì tác giả nổi tiếng sinh ra ở đây, nhưng đó là chuyện chưa từng có.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Shanomag/Wiki.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Shanomag/Wiki.

Công viên L'Aquatic Paradis ở Sitges, Tây Ban Nha, đón khách từ đầu thập niên 1990 nhưng sau 2 năm hoạt động, một tai nạn khủng khiếp xảy ra làm một trẻ em tử vong. Vụ việc đó kèm những khoản nợ lớn khiến công viên phải đóng cửa. Công viên bỏ hoang lại biến thành một tổ hợp văn hóa, là nơi tụ họp của các nghệ sĩ graffiti, dân chơi ván trượt.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Pinterest.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Pinterest.

Atlantis Marine bắt đầu đón khách vào năm 1981 và kỳ vọng là điểm đến thay thế cho Gold Coast - nơi có những bãi biển đẹp nổi tiếng của Australia. Công viên gồm nhiều bể bơi, thuyền đạp vịt, và các show diễn cá heo hấp dẫn nhưng phải đóng cửa vào năm 1990 vì vấn đề tài chính. Các bức tượng trong Atlantis Marine hiện vẫn còn nhiều. Riêng tượng thần Neptune nhờ một đơn thỉnh cầu online đã được cải tạo vào năm 2015.

Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Bruce Forsyth.
Công viên bỏ hoang ở Huế lên báo Mỹ. Ảnh: Bruce Forsyth.

Công viên Wet n' Wild ở Vineland Station, Ontario, Canada, được xây từ thập niên 1960 bao gồm rất nhiều trò chơi giải trí như thuyền đụng, xe đụng, máng trượt, sân trượt ván, bãi cát... Từng là nơi vui chơi hấp dẫn, thu hút chủ yếu nhóm khách gia đình, Wet n' Wild đóng cửa vào năm 2002 sau hơn 30 năm hoạt động. Sau đó các công trình ở đây thành nơi lý tưởng cho các họa sĩ graffiti thỏa sức sáng tạo.

Khánh Trần (theo Insider, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.