Điểm cắm trại gần TP.HCM kín chỗ dịp Tết

Được tạo lúc 18/01/2022 07:13 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Tết 2022 Sự kiện

Trước Tết Nguyên đán 2 tuần, một số điểm cắm trại cao cấp (glamping) gần TP.HCM thông báo không còn lều trống đến hết kỳ nghỉ lễ.

Xu hướng cắm trại cao cấp (glamping) được nhiều người quan tâm hậu đại dịch, bởi thời gian nghỉ ngắn, tiện nghi, riêng tư nhưng vẫn kết nối với thiên nhiên.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, một số du khách lựa chọn hình thức glamping thay vì du lịch xa dài ngày. "Dịp Tết dài 1 tuần, mình dành 2 ngày đi cắm trại với bạn bè. Mình không dành toàn bộ thời gian cho du lịch vì lâu mới được về thăm nhà, cũng muốn đi thăm họ hàng, người thân sau cả năm đi làm xa", Khánh Phan (Đồng Nai) chia sẻ.

Kín khách đặt trước

Còn chưa đầy 2 tuần đến Tết Nguyên đán, nhiều người đã rục rịch chuẩn bị kế hoạch du xuân đầu năm. Theo khảo sát của Zing, các khu glamping gần TP.HCM đã có khách đặt trước, một số nơi thậm chí thông báo không còn chỗ trống đến hết kỳ nghỉ Tết.

Anh Phú Trần, chủ khu cắm trại Tropical EGlamping (Đồng Nai) cho biết điểm lưu trú mở cửa dịp Tết từ ngày mùng 3 âm lịch (3/2). "Bên mình kín khách đặt xuyên suốt dịp Tết từ mùng 3 đến mùng 6 âm lịch (3-6/2). Trước Tết, các lều cũng không kín chỗ đến ngày 27/12 âm lịch (28/1)", anh Phú thông tin.

Du khách có thể dành hai ngày một đêm cho chuyến cắm trại dịp Tết. Ảnh: Tropical EGlamping.
Du khách có thể dành hai ngày một đêm cho chuyến cắm trại dịp Tết. Ảnh: Tropical EGlamping.

Chủ cơ sở kinh doanh chia sẻ thêm khu cắm trại tăng giá trong 3 ngày Tết. Mức giá ngày thường khoảng 1,8 triệu đồng/người, giá dịp Tết cao nhất là 2,8 triệu đồng/người. Mức giá này trọn gói các dịch vụ trong hai ngày một đêm ở khu cắm trại, theo anh Phú.

Tương tự, điểm cắm trại CampArt (Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng thông báo không còn lều trống ngày mùng 1-8 Tết (1-8/2). Thời điểm hiện tại cho đến ngày 25/1, địa điểm này cũng kín khách đặt.

Đại diện khu cắm trại cho biết mức giá dịp Tết giữ nguyên 890.000 đồng/khách, mức giá này áp dụng cho cả khách theo nhóm. "Lượng khách đặt bên mình chủ yếu là khách gia đình 4-5 người. Khách thường lưu trú hai ngày một đêm. Không chỉ dịp Tết, những ngày thường bên mình cũng kín chỗ rất nhanh. Khách thường phải đặt trước tối thiểu 2 tuần", đại diện khu cắm trại CampArt chia sẻ.

Không tăng giá dịp Tết

Ngoài các địa điểm đã kín chỗ, gần TP.HCM vẫn còn nhiều khu cắm trại cao cấp khác đang nhận lịch khách đặt trước dịp Tết. Mức giá nhìn chung giữ nguyên hoặc không tăng đáng kể so với ngày thường.

Dalat Travel cho biết đơn vị này đang cung cấp 2 tour cắm trại cao cấp dịp Tết gồm tour cắm trại, chèo SUP trên hồ Tuyền Lâm giá 1,6 triệu đồng/người và tour cắm trại bên suối giá 1,3 triệu đồng/người.

Đại diện đơn vị đặt tour thông báo vẫn còn nhận khách trong dịp Tết Nguyên đán. "Mùng 4 âm lịch (4/2) có lượng khách đặt đông khách, các ngày còn lại khách đặt chưa nhiều. Những ngày Tết, bên mình có phụ thu thêm mỗi khách 200.000 đồng", đại diện Dalat Travel chia sẻ.

Nếu ngại di chuyển xa, du khách từ TP.HCM có thể lựa chọn khu cắm trại khác ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) hoặc núi Bà Đen (Tây Ninh).

Khu cắm trại Đi Bụi Camp ở Phước Thuận (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) thông báo sẽ mở cửa từ ngày mùng 3 Tết Nguyên đán. Anh Minh Trinh, chủ cơ sở kinh doanh chia sẻ: "Hiện tại đã có lác đác khách đặt chỗ trong dịp Tết, ngày cao điểm là mùng 4 âm lịch. Bên mình không tăng giá trong kỳ nghỉ này".

Hiện tại, chi phí cho 2 ngày một đêm trải nghiệm ở Đi Bụi Camp dao động từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy số lượng du khách.

Một điểm glamping khác ở chân núi Bà Đen (Tây Ninh) - Ma Lữ Quán cũng thông báo chưa nhiều khách đặt chỗ trong dịp Tết. Mức giá ngày Tết tương tự ngày thường là 699.000 đồng/người cho 2 ngày 1 đêm trải nghiệm.

Bích Phương (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.