Maroon 5 đến Phú Quốc: Giá vé máy bay tăng, khách sạn giảm

Được tạo lúc 06/11/2023 03:26 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Phú Quốc Sự kiện Show âm nhạc

Khách đi xem show Maroon 5 ở Phú Quốc phải chi nhiều tiền để mua vé máy bay nhưng lại nhận được ưu đãi về phòng khách sạn.

Maroon 5 - nhóm pop rock nổi tiếng của Mỹ - sẽ biểu diễn ở sân khấu 8Wonder, Phú Quốc United Center vào 16/12 trong lần đầu đến Việt Nam.

Theo khảo sát của VnExpress, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc có tăng mạnh trong thời gian sự kiện. Nếu bay trong ngày 15/12 hoặc sáng 16/12, du khách cần chi 3,5-4,5 triệu đồng cho một chiều. Nhiều đơn vị lữ hành nhận xét mức giá này đã tăng gấp đôi so với ngày thường. Nếu bay trước ngày diễn ra sự kiện khoảng hai, ba hôm, du khách chỉ phải trả khoảng 1,4 triệu đồng một chặng. Tuy nhiên, chiều về có mức giá ổn định, khoảng 1,5 triệu đồng một người.

Một khách sạn 5 sao ở bắc đảo Phú Quốc có chương trình giảm giá 25% với khách mua vé show âm nhạc. Ảnh: Vinpearl.
Một khách sạn 5 sao ở bắc đảo Phú Quốc có chương trình giảm giá 25% với khách mua vé show âm nhạc. Ảnh: Vinpearl.

Giá vé máy bay tăng nhưng giá phòng khách sạn không tăng, thậm chí giảm. Khu vực diễn ra sự kiện ở bắc đảo nên các đơn vị lữ hành nhận định khách sẽ chủ yếu lưu trú tại đây. Khi mua vé sự kiện, khách hàng sẽ được ưu đãi 25% giá phòng niêm yết ở các khách sạn như Vinpearl Phú Quốc, Wyndham Grand, Radisson Blu, Wyndham Garden từ 14/12 tới 19/12. Ngoài ra, du khách cũng được giảm 50% vé vui chơi ở VinWonders trong ngày 16/12.

Bà Lan Anh, trưởng bộ phận bán hàng của một khách sạn lớn ở khu bắc đảo, nhận xét vé tham gia sự kiện vốn không rẻ (1-10 triệu đồng mỗi vé) nên không thể tạo thêm áp lực tới du khách. Mỗi khách sạn 4-5 sao ở khu bắc đảo có từ 500 đến 1.500 phòng. Vì thế, khả năng lấp được 60-70% công suất phòng là khó xảy ra.

"Chúng tôi chỉ cố hết sức để tạo thuận lợi cho khán giả khi tới xem show và sự kiện tại khu vực bắc đảo, qua đó có thêm nhiều hoạt động được lan tỏa tới cộng đồng và khách hàng", bà nói.

Theo bà Lan Anh, những chương trình như show của Maroon 5 là cơ hội để Phú Quốc quảng bá hình ảnh tới du khách trong và ngoài nước. Các đơn vị kinh doanh du lịch trên đảo mong đem tới hình ảnh Phú Quốc sôi động như Pattaya, Bangkok (Thái Lan) và là điểm đến thân thiện với du khách. Vì thế, các cơ sở lưu trú thường tung ra các gói chương trình khuyến mại để kích cầu và thu hút du khách đến Phú Quốc nhiều hơn

Ông Vũ Tiến Văn, Chủ tịch Adavigo, đơn vị lữ hành chuyên thị trường Phú Quốc, nói đã nhập khoảng 500 vé sự kiện để tạo thành các combo vé sự kiện + phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn khoảng 20% so với mua lẻ. Ông Văn nói con số 500 combo tương đối lớn nhưng đủ cơ sở để tự tin sẽ bán hết cho tới ngày diễn ra sự kiện. Trong ngày 3/11, đơn vị này đã bán khoảng 100 combo.

Adam Levine, trưởng nhóm Maroon 5, biểu diễn ở Super Bowl 2019 tại Atlanta (Mỹ). Ảnh: NBC News.
Adam Levine, trưởng nhóm Maroon 5, biểu diễn ở Super Bowl 2019 tại Atlanta (Mỹ). Ảnh: NBC News.

Đại diện đơn vị này kỳ vọng các hãng hàng không bình ổn giá vé máy bay đến Phú Quốc. Đây là điểm đến phụ thuộc lớn vào đường bay, rất ít khách đi bằng đường thủy. Nếu sự kiện được tổ chức ở những thành phố có giao thông thuận tiện như Hà Nội, TP HCM, Nha Trang (Khánh Hòa), ông Văn có thể tự tin bán hết cả 1.000 combo.

"Phú Quốc thực sự cần một chính sách bình ổn giá từ hãng hàng không để tạo nên hình ảnh điểm du lịch hấp dẫn, phát triển bền vững", ông nói.

Minh Anh, giám đốc một công ty lữ hành ở Hà Nội, cho biết đã được chào mời nhập vé sự kiện từ khoảng hai tuần trước khi công bố. Tuy nhiên, ông quyết định không nhập, một phần vì lo ngại về giá vé máy bay.

Ông Minh Anh cũng cho rằng các sự kiện tương tự ở Hà Nội hay TP HCM chắc chắn dễ bán hơn. Ông dự đoán ít nhất 40% khách đến Phú Quốc xem show sẽ phải di chuyển bằng đường bay, chịu áp lực lớn từ giá vé.

Tuy nhiên, ông Minh Anh khẳng định sự kiện sẽ là cú hích mạnh cho du lịch Phú Quốc vốn đang chịu nhiều vấn đề dẫn tới lượng khách giảm.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, nhận xét hiện là thời điểm khó khăn chung cho ngành du lịch toàn thế giới, không riêng Phú Quốc. Sự xuất hiện của Maroon 5 mang đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch ở "đảo ngọc". Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại thành phố cần biết cách tận dụng sự kiện để quảng bá sản phẩm của mình tới du khách.

"Phú Quốc có nhiều tiềm năng trở thành điểm đến hàng đầu cho sản phẩm du lịch kết hợp thể thao, giải trí. Cả khu bắc đảo lẫn nam đảo đều thường xuyên có những sự kiện hấp dẫn, tùy vào thời điểm", ông Huy nói.

Tú Nguyễn (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.