Du lịch Thái Lan nguy cơ giảm sâu nhất lịch sử

Được tạo lúc 28/07/2021 05:23 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Một trong những quốc gia dựa vào du lịch lớn nhất thế giới có thể chỉ đạt 1 triệu lượt khách quốc tế năm 2021.

Mở cửa trở lại với khách quốc tế đã tiêm vaccine thông qua chương trình Hộp cát Phuket và Samui Plus, Thái Lan vẫn có thể chỉ đón được một triệu lượt khách quốc tế, 50-60 triệu lượt khách nội địa trong cả năm nay. Trong khi đó, con số mà chính quyền kỳ vọng lần lượt là 3 triệu và 100 triệu lượt khách. Năm 2020, Thái Lan đón 6,7 triệu khách nước ngoài và 95 triệu lượt khách nội địa.

Một trong những sân bay lớn và bận rộn nhất thế giới, Suvarnabhumi của Thái Lan vắng khách trong Covid-19. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul/Bangkok Post.
Một trong những sân bay lớn và bận rộn nhất thế giới, Suvarnabhumi của Thái Lan vắng khách trong Covid-19. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul/Bangkok Post.

Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), dự đoán đây sẽ là mức thấp nhất mọi thời đại, nếu tình hình Covid-19 ngày càng tồi tệ và chính phủ tiếp tục đưa ra các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại trên toàn quốc. Ước tính doanh thu du lịch năm nay giảm 23% so với năm ngoái, còn 625 tỷ baht (19 tỷ USD).

"Việc phục hồi du lịch trong năm nay và năm sau vẫn phải phụ thuộc phần lớn vào dịch bệnh trong và ngoài Thái Lan, và các quy định về du lịch của từng quốc gia", người đứng đầu TAT nói.

TAT đặt mục tiêu tối thiểu là 10 triệu khách nước ngoài và 122 triệu lượt khách trong nước vào năm 2022. Mục tiêu này đưa ra đã tính cả giả định tình hình Covid-19 trên toàn cầu vẫn không ổn định, các quốc gia vẫn áp dụng biện pháp hạn chế đi lại. TAT dự báo doanh thu cho ngành du lịch năm tới đạt hơn 1.300 tỷ baht (gần 40 tỷ USD).

Nếu tình hình Covid-19 toàn cầu được cải thiện, tình huống tốt nhất là xứ sở chùa vàng đón 18 triệu khách quốc tế và 160 triệu chuyến du lịch trong nước. Ước tính doanh thu tạo ra là 1.882 tỷ baht (hơn 57 tỷ USD).

Pornthip Hirunkate, Phó chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan, cho biết Hộp cát Phuket dần có các tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế, chủ yếu từ châu Âu, Mỹ và Trung Đông. Tuy nhiên phần lớn khách du lịch đến thời điểm này là khách lẻ, thay vì theo nhóm du lịch lớn như trước đây. Khách Mỹ có thể trở lại sớm nhất vào đầu năm sau.

Anh Minh (Theo Bangkok Post, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.