Hàn Quốc phát 1 triệu voucher cho dân nghỉ dưỡng

Được tạo lúc 19/08/2020 03:02 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hàn Quốc Covid-19 Sự kiện

Chính phủ bắt đầu phát phiếu giảm giá khách sạn, resort, nhà khách... trên toàn quốc để kích cầu du lịch nội địa.

Những dự án hồi sinh du lịch còn nhằm giúp người dân Hàn Quốc lấy lại tinh thần sau thời gian mệt mỏi vì đại dịch kéo dài, tác động sâu sắc đến cuộc sống hàng ngày.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, 29 tỷ won (25 triệu USD) đã được phân bổ cho chương trình cung cấp phiếu giảm giá cho người dân dùng dịch vụ lưu trú. Một người dân có thể dùng một voucher khi đặt phòng trực tuyến qua nền tảng của 27 đơn vị lữ hành, gồm Yanolja, Interpark, Gmarket, 11st và Myrealrip.

Một triệu voucher có 200.000 chiếc giảm 30.000 won (hơn 25 USD) với hóa đơn không quá 70.000 won, và 800.000 voucher giảm 40.000 won (hơn 33 USD) với hóa đơn trên 70.000 won. Những voucher này có giá trị cho các yêu cầu đặt phòng trong tháng 9 và 10.

Theo dữ liệu từ KTO, tháng 6 năm nay, xứ sở kim chi chỉ đón 36.943 lượt khách nước ngoài, so với 1,48 triệu lượt năm 2019, giảm 97,5%. Ảnh: Reuters.
Theo dữ liệu từ KTO, tháng 6 năm nay, xứ sở kim chi chỉ đón 36.943 lượt khách nước ngoài, so với 1,48 triệu lượt năm 2019, giảm 97,5%. Ảnh: Reuters.

Theo KTO, chương trình sẽ kích cầu du lịch nội địa mùa thấp điểm. Mùa cao điểm tại Hàn Quốc thường vào mùa hè, từ tháng 7 đến 8. Bên cạnh đó, những đại lý du lịch online tham gia chương trình cũng chạy khuyến mại riêng, gồm giảm giá vào dịp đặc biệt phối hợp với các công ty phát hành thẻ tín dụng, để cung cấp nhiều quyền lợi cho khách hàng hơn cùng với voucher.

KTO còn chuẩn bị rất nhiều chương trình hỗ trợ khác, gồm cả chương trình giúp người khuyết tật tận hưởng kỳ nghỉ. Ông Kim Seok, cán bộ phụ trách du lịch và phúc lợi tại KTO, cho biết: "Chúng tôi khuyến khích những công ty du lịch quy mô vừa và nhỏ tham gia chương trình, và sẽ nhiệt tình hỗ trợ khuyến mại chi phí lưu trú phối hợp với 11st. KTO, các công ty lữ hành và các cơ sở lưu trú đang phối hợp để vượt qua quãng thời gian khó khăn này".

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng chương trình phát 1 triệu voucher giảm giá có thể kích cầu du lịch và tiêu dùng nội địa, giúp ngành công nghiệp không khói này sống sót. Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch Hàn Quốc ước tính tổng thiệt hại của ngành kinh tế này là khoảng 5,9 nghìn tỷ won.

Tuy nhiên, một số nhà quản lý của các doanh nghiệp lữ hành không tin tưởng vào viễn cảnh chính phủ hướng đến, bởi họ cho rằng chương trình phát phiếu giảm giá không có ích để các công ty vượt qua khủng hoảng.

"Phân tích nội bộ của chúng tôi cho thấy, tham gia chương trình sẽ chỉ đem lại tổn thất", đại diện một công ty lữ hành trực tuyến ẩn danh nói.

Sở dĩ các doanh nghiệp có thái độ như vậy là vì họ phải chi trả 10.000 won cho mỗi voucher khi tham gia chương trình của chính phủ. Ví dụ, một phiếu giảm giá 30.000 won được sử dụng, chính phủ trợ giá 20.000 won còn công ty du lịch gánh phần còn lại.

Dù phải chịu thêm chi phí phát sinh, nhiều đơn vị không có lựa chọn nào khác ngoài tham gia chương trình kích cầu, bởi khách du lịch nội địa là hy vọng duy nhất để họ sống sót qua khủng hoảng, một quan chức cho hay.

Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lý giải, voucher giảm giá dành cho những hóa đơn hơn 70.000 won nhiều gấp 4 lần loại dưới mức này, do đó gánh nặng tài chính sẽ phần nào giảm bớt cho các doanh nghiệp lữ hành. Vị này phân tích thêm, chương trình ước tính sẽ tạo ra khoảng 567 tỷ won doanh thu từ tiêu dùng nội địa.

Bảo Ngọc (Theo Korea Times, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.