Hành khách được quá cảnh qua sân bay Changi từ 2/6

Được tạo lúc 01/06/2020 02:49 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Singapore Covid-19 Sự kiện

Sân bây Changi sẽ đón khách quá cảnh từ ngày 2/6 khi Singapore bắt đầu ngưng giãn cách xã hội và mở cửa biên giới.

Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết động thái này là một phần của chiến lược từng bước mở cửa ngành hàng không, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế Singapore. Hiện tại, khách nước ngoài có thể quá cảnh tại Singapore nếu thuộc các chuyến bay hồi hương do chính phủ sắp đặt.

Các hãng bay sẽ phải nộp thư yêu cầu được quá cảnh tại sân bay Changi để CAAS đánh giá mức độ an toàn hàng không, cân nhắc về y tế cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn.

Sân bay Changi khi chỉ có khoảng 100 lượt khách bay đến và 700 lượt khách bay đi mỗi ngày. Ảnh: Nuri Ling/TODAY.
Sân bay Changi khi chỉ có khoảng 100 lượt khách bay đến và 700 lượt khách bay đi mỗi ngày trong tháng 5. Trước đó, sân bay này đón hơn 170.000 lượt khách vào cùng kỳ năm ngoái, chuyến bay hàng ngày từ 7.400 chuyến trước Covid-19, sụt giảm còn 80 chuyến một ngày. Ảnh: Nuri Ling/TODAY.

Nhiều biện pháp nghiêm ngặt cũng sẽ được áp dụng nhằm đảm bảo hành khách luôn ở trong các khu vực được chỉ định trong suốt thời gian quá cảnh, và không tiếp xúc với những người khác tại sân bay.

Nhân viên sân bay khi tiếp xúc với khách sẽ phải mang thiết bị bảo vệ cá nhân, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng bị như giữ khoảng cách an toàn và đo nhiệt độ với hành khách.

"Đây là một phần trong chiến lược từng bước mở cửa ngành hàng không, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế Singapore trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch" đại diện một cơ quan hàng không cho biết.

Angela Gittens, Tổng giám đốc Hội đồng Hàng không Quốc tế (ACI World), nói: "Hiện không có biện pháp đơn lẻ nào có thể giảm thiểu mọi rủi ro khi khởi động lại du lịch hàng không. Nhưng chúng tôi tin rằng tiếp cận thống nhất toàn cầu và từng bước dựa trên kết quả có thể là cách hiệu quả nhất để cân bằng mục tiêu giảm thiểu rủi ro với nhu cầu mở cửa các nền kinh tế và cho phép đi lại".

An An (Theo STB, Straits Times, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.