Khách Việt được miễn thị thực đi Jeju, Yangyang

Được tạo lúc 05/05/2022 08:21 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Jeju Hàn Quốc Covid-19 Sự kiện

Hàn Quốc sẽ mở lại chương trình miễn thị thực với du khách quốc tế đến tham quan 2 địa điểm Jeju và Yangyang, Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol cho biết.

Từ 1/6, du khách đến sân bay quốc tế Jeju sẽ được miễn thị thực, nối lại chương trình miễn thị thực đã bị ngưng trệ hơn 2 năm do đại dịch, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời ông Jeon Hae-cheol hôm 4/5.

Kể từ năm 2002, Hàn Quốc đã triển khai chính sách miễn thị thực cho du khách nước ngoài, ngoại trừ người đến từ 24 quốc gia do Bộ Tư pháp Hàn Quốc xác định, có thể lưu lại đảo Jeju, ở miền Nam Hàn Quốc, trong tối đa 30 ngày mà không cần thị thực.

Tuy nhiên, chương trình này bị tạm dừng từ ngày 4/4/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát. Các chuyến bay quốc tế cũng ngừng hoạt động tại sân bay quốc tế Jeju từ tháng 4/2020.

Đường mòn núi Songaksan, trên đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.
Đường mòn núi Songaksan, trên đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Ngoài ra, cũng từ 1/6, nhóm trên 5 du khách từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ đến sân bay quốc tế Yangyang, nằm ở bờ biển phía đông, có tối đa 30 ngày du lịch mà không cần thị thực.

"Chúng tôi tiếp thêm sức mạnh cho thị trường du lịch bằng cách hợp lý hóa chính sách nhập cảnh và miễn thị thực. Tôi hy vọng số lượng du khách quốc tế đến Hàn Quốc sẽ tăng cao", ông Jeon Hae-cheol phát biểu.

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, số ca nhiễm trong nước giảm xuống dưới 50.000 ca, chính phủ đã thông báo dỡ bỏ quy định về khẩu trang khi người dân tham gia hoạt động ngoài trời.

Loạt biện pháp hạn chế biên giới tại nước này cũng được nới lỏng, miễn kiểm dịch cho du khách đã tiêm phòng đầy đủ nhằm thúc đẩy du lịch, mang cuộc sống trở lại trạng thái bình thường trước đại dịch.

Song Nguyên (Theo Yonhap, Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.