Thủ phủ ăn chơi tại Australia giờ ra sao?

Được tạo lúc 22/03/2021 07:41 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Úc Covid-19 Sự kiện

Kings Cross, từng là nơi du khách có thể vui chơi quên lối về ở Sydney, nay không có sức sống bằng một phòng chờ sân bay.

"Thật chán chết!", một người đàn ông hét ầm ĩ trên đường vắng. Anh ta không gây sự với ai, mà đơn giản chỉ thể hiện nỗi thất vọng khi cùng đám bạn đi 200 km từ thị trấn Singleton, New South Wales đến Sydney cho một đêm thứ bảy vui vẻ.

Nam du khách này đang đứng giữa Kings Cross, con phố nằm cách trung tâm thương mại Sydney 2 km. Đây cũng là thủ phủ ăn chơi của xứ sở chuột túi với những quán bar luôn chật kín người và không thiếu trò giải trí về đêm.

"Bạn biết đấy, nơi này từng là một chốn điên rồ, đâu đâu cũng có người", bạn của chàng trai trên buồn bã nói. Đó là đêm thứ bảy đầu tiên kể từ khi chính phủ nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép những quán bar, hộp đêm tại Kings Cross đón khách sau 1h30 sáng. Khắp các con phố đều vắng lặng, không còn tiếng nhạc, tiếng cười nói ầm ĩ từ những quán bar. Tất cả đều do Covid-19.

Nhiều người đã bày tỏ sự buồn chán trước những con phố vắng tanh, quầy hàng đóng cửa sớm ở nơi từng được ví như thủ đô tiệc tùng của đất nước. Ảnh: News.
Nhiều người đã bày tỏ sự buồn chán trước những con phố vắng tanh, quầy hàng đóng cửa sớm ở nơi từng được ví như thủ đô tiệc tùng của đất nước. Ảnh: Flavio Brancaleone/ News Corp Australia.

"Giờ đây, nơi này như một thị trấn ma. Đường phố đông hơn vào giờ ăn sáng", một người dân sống lâu năm tại Kings Cross than thở khi đứng trên những con phố từng chật kín người nhảy múa trong âm nhạc sôi động.

Kể từ khi lệnh giới nghiêm về hoạt động tiêu thụ rượu bia và giờ mở cửa của các nhà hàng, quán bar được thực hiện vào năm 2014, các vụ ẩu đả tại Kings Cross giảm 53% theo Cục Nghiên cứu và Thống kê Tội phạm New South Wales. Và các quán bar, hộp đêm nổi tiếng nhất trong khu vực, nơi từng được coi là phố đèn đỏ và thủ phủ tiệc tùng của Australia, cũng giảm theo.

Nơi đây từng rất sầm uất, cuộc sống từng rất vui. Ảnh: Flavio Brancaleone/ News Corp Australia.
Nơi đây từng rất sầm uất, cuộc sống từng rất vui. Ảnh: Flavio Brancaleone/ News Corp Australia.

Một người phụ nữ đang dẫn đám bạn đi dọc con phố. Cô liên tục nhìn vào màn hình điện thoại và những cánh cửa ngang qua trước mặt. Cô đang tìm một quán bar mà mình rất thích và chắc chắn nó chỉ đâu đó quanh đây. "Tôi nghĩ nó đã biến thành phòng gym rồi", cô nói khi nhìn qua cửa sổ của một chuỗi phòng gym trang trí bắt mắt trên phố.

Rất nhiều hộp đêm đã đóng cửa, rao bán hoặc cho thuê lại mặt bằng, trong khi những phòng gym hay tiệm nước trái cây dần dần mọc lên tại Kings Cross.

John Ibrahim, chủ một hộp đêm, cho biết Kings Cross từng đầy ắp niềm vui và không khí phấn khích. "Để có một đêm vui vẻ, mọi người đổ xô đến con phố dường như chiều lòng mọi vị khách. Bạn biết mình vừa có một đêm đáng nhớ khi những hộp đêm đóng cửa, hàng trăm người thất vọng vì biết đã đến lúc về nhà khi trời sáng. Tôi thương thanh niên ngày nay, vì họ không biết mình đã bỏ lỡ những gì", Ibrahim bày tỏ.

Chỉ mới 10h đêm, và những hội bạn độc thân đã rời tiệc ra về trong những trang phục lộng lẫy. Vài người ngồi trên ghế chờ xe buýt, ăn bánh burger và quyết định dừng cuộc chơi.

Hình ảnh những vị khách say xỉn, gục trên vỉa hè nay trở thành một điều xa xỉ. Ảnh: Flavio Brancaleone/ News Corp Australia.
Hình ảnh những vị khách say xỉn, gục trên vỉa hè nay trở thành một điều xa xỉ. Ảnh: Flavio Brancaleone/ News Corp Australia.

Yvonne Nguyễn, một người Australia gốc Việt, đang chạy đến ga tàu điện ngầm Sydney để tìm nơi khác tiếp tục tiệc tùng. "Chúng tôi còn trẻ, chúng tôi muốn vui vẻ và chỉ muốn sống hết mình. Kings Cross từng là nơi để sống như thế. Nếu nơi này không thể mang lại cho chúng tôi điều đó, chúng tôi sẽ tới chỗ khác".

Jane Cooke và Kelly White từ Penrith ở phía tây Sydney đến Kings Cross xem một buổi biểu diễn tại quán bar, cũng rời đi sớm để tản bộ trên đường phố. "Chúng tôi đang về nhà. Mọi thứ đã kết thúc rồi. Chúng tôi nghĩ nó phải đông đúc, sống động hơn một chút. Còn rất nhiều cô gái chưa từng đến đây trước phong tỏa. Nhưng giờ chẳng còn gì để xem", Jane nói.

Trên khắp con phố của đường Darlinghurst, tiếng xập xình vang lên từ một quán bar còn mở. Ánh đèn laze màu xanh dương nhảy múa xung quanh khi DJ, người đánh nhạc trước một sàn nhảy trống rỗng.

Bên ngoài, lượng người đi lại đang giảm dần. "Cuộc sống ở nơi đây từng rất tuyệt vời", một người khác nói. Anh ta đang trên đường về nhà sau một buổi biểu diễn rock, lòng bực bội vì mọi thứ dường như đều đóng cửa sớm vào tối nay, dù đó là thứ bảy.

Trong một câu lạc bộ thoát y, không khí cũng không khá khẩm hơn hơn khi chỉ có 30 vị khách ngồi trong sảnh xem một vũ công nhảy múa. Đến 4h, cuộc vui hoàn toàn kết thúc và những người tham gia tiệc tùng bắt đầu đổ ra đường phố. Không ai biết thời kỳ hoàng kim của Kings Cross bao giờ mới quay trở lại.

Anh Minh (Theo News, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.