Khách Việt Nam ùn ùn qua Campuchia, đông thứ 2 chỉ sau du khách Thái Lan

Được tạo lúc 22/12/2022 04:12 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Campuchia Địa điểm nổi bật

Du khách Việt Nam đến Campuchia chiếm 21,7% tổng lượng khách của nước này, chỉ xếp sau Thái Lan với 37,5%.

Theo báo Khmer Times, từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, trong khi có hơn 180.000 người Việt Nam vào Campuchia thì ngược lại, khoảng 172.000 khách Campuchia đã đến Việt Nam.

Angkor Wat là điểm đến nổi tiếng nhất Campuchia, thu hút nhiều du khách quốc tế. Ảnh: CAMBODIA TOURISM.
Angkor Wat là điểm đến nổi tiếng nhất Campuchia, thu hút nhiều du khách quốc tế. Ảnh: CAMBODIA TOURISM.

Campuchia đóng góp số lượng lớn du khách quốc tế cho Việt Nam khi đứng vị trí thứ 3 trong nhóm 10 thị trường khách lớn nhất sau Mỹ và Hàn Quốc. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 11 tháng qua, có 172.000 khách Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ hai về nguồn khách của Campuchia, sau Thái Lan. Báo cáo thống kê 10 tháng 2022 của Bộ Du lịch Campuchia cho biết, du khách Việt Nam chiếm 21,7% tổng lượng khách của nước này. Thị trường du khách Đông Nam Á giữ vai trò quan trọng đối với du lịch Campuchia sau đại dịch khi đóng góp 72% lượng khách cho xứ sở Chùa Tháp. Năm 2022, Campuchia đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách quốc tế và kỳ vọng đón được 7 triệu khách vào năm 2026 hoặc 2027 (mức tương đương trước Covid-19). Nhóm 10 thị trường khách lớn nhất của Campuchia hiện là Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Lào, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Pháp và Anh.

Các công ty du lịch ở TP.HCM thống kê, sau dịch, tour Campuchia thu hút lượng khách Việt tham gia nhộn nhịp vì nước này mở cửa du lịch khá sớm; di chuyển thuận tiện bằng ô tô; giá rẻ. Điểm đến yêu thích của khách Việt là Siem Reap với cụm đền Angkor Wat và thủ đô Phnom Penh, hoặc vào các sòng bài với các tour 4 ngày 3 đêm. Ngoài ra còn có tour 2 ngày 1 đêm TP.HCM - Phnom Penh chỉ với giá 1,9 triệu đồng; tour 3 ngày 2 đêm TP.HCM - Sihanouk Ville - Phnom Penh giá 2,9 triệu đồng...

Ở chiều ngược lại, hiện không có công ty du lịch nào ở TP.HCM làm tour đón khách Campuchia. "Khoảng 10 năm trước công ty chúng tôi có tour này vào mỗi cuối tuần nhưng sau đó không triển khai nữa, do giá tour quá thấp, không lời và lượng khách quá ít. Phải trên 15 khách mỗi tour chúng tôi mới làm được nhưng có hôm chỉ 10 người. Khách đi đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài, hành trình Nha Trang - Đà Lạt - TP.HCM 5 ngày 4 đêm", ông Trương Đức Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, nói. Ông cho biết thêm, khách Campuchia đến Việt Nam đông chủ yếu đi khám chữa bệnh ở TP.HCM, thăm thân và buôn bán qua biên giới. Số ít kết hợp du lịch tự túc, đến Vũng Tàu hoặc Đà Lạt.

Nhóm 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam dẫn đầu là Hàn Quốc, tiếp sau có Mỹ, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc.

Số liệu 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất 11 tháng 2022. Ảnh: TCDL.
Số liệu 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất 11 tháng 2022. Ảnh: TCDL.

N.Trần Tâm (Theo THANH NIÊN ONLINE)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.