Kinh nghiệm xin e-visa du lịch Hong Kong

Được tạo lúc 09/03/2023 05:14 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hồng Kông

Du khách TP HCM chia sẻ việc xin visa du lịch tới Hong Kong đơn giản, thuận tiện hơn so với trước dịch.

Phan Thế Anh, giảng viên đại học, sống tại TP HCM, chia sẻ về kế hoạch du lịch Hong Kong tự túc cuối tháng 4. Anh cho biết hiện đặc khu này đã mở cửa hoàn toàn, không còn rào cản về chính sách nhập cảnh hay cách ly. Ngoài ra, việc xin visa cũng đơn giản, thậm chí "dễ hơn trước dịch".

Hong Kong đã chấp thuận cho du khách xin e-visa từ đầu tháng 2. Trước dịch, du khách Việt đến Hong Kong phải nộp hồ sơ trực tiếp ở cơ quan ngoại giao Trung Quốc hoặc qua đường bưu điện. Hiện những cách xin visa truyền thống vẫn còn hiệu lực. So với cách nộp hồ sơ truyền thống trước đây, thủ tục làm trực tuyến thuận tiện hơn nhiều.

"Tôi nộp e-visa chờ hai tuần có kết quả. Bạn tôi nhiều người thậm chí có kết quả trong vài ngày", nam giảng viên nói và cho biết do từng đi Hong Kong nhiều lần nên lần này anh thấy việc xin visa đơn giản hơn khi chỉ nộp hồ sơ online. Thời gian có visa tùy hồ sơ.

Visa du lịch Hong Kong có thời hạn 3 tháng, nhập cảnh một lần. Thời gian lưu trú tối đa do đơn vị xét hồ sơ quyết định, thông thường 7 đến 30 ngày. Chính sách này hiện không thay đổi.

Sau khi e-visa được cấp, du khách thanh toán chi phí 230 HKD (khoảng 700.000 đồng). Phí cần thanh toán với một ngân hàng liên doanh phía Hong Kong và gửi biên lai qua đường bưu điện. Phí này không được hoàn nếu du khách trượt.

Trước dịch, phí làm visa du lịch Hong Kong dao động từ 550 đến 706 HKD (từ 1,6 đến 2,1 triệu đồng) mỗi người, gồm 157 HKD phí chuyển hồ sơ (từ cơ quan lãnh sự Trung Quốc về Sở Di trú Hong Kong), 235 HKD phí lãnh sự và 235-392 HKD phí dịch thuật, công chứng (tùy theo số lượng từng trường hợp).

Phan Thế Anh từng đến Hong Kong nhiều lần trước dịch. Ảnh: NVCC.
Phan Thế Anh từng đến Hong Kong nhiều lần trước dịch. Ảnh: NVCC.

Giấy tờ để xin visa

Để xin e-visa, du khách cần truy cập trang web nộp hồ sơ Sở Di trú Hong Kong và chuẩn bị các giấy tờ nộp trực tuyến gồm:

Một hình chân dung (hình hộ chiếu phông trắng).

Một bản tiếng Anh chứng minh số dư tài khoản đủ để chi trả cho chuyến du lịch tại Hong Kong.

Giấy tờ chứng minh công việc ổn định của du khách tại Việt Nam như sao kê số dư mỗi tháng, hợp đồng lao động.

Giấy xin nghỉ phép từ công ty.

Vé máy bay khứ hồi. Có một số trang xuất vé máy bay thanh toán sau, du khách có thể đặt giữ chỗ trong 12 tiếng để xuất mã vé.

Tương tự vé máy bay, du khách cần đặt giữ chỗ một số khách sạn ở Hong Kong trên những trang đặt phòng có chính sách miễn phí huỷ (cần phù hợp với thời gian bay trên vé máy bay).

Một số thông tin về chuyến đi như lịch trình đi chơi. Du khách có thể đặt tour trực tuyến chứng minh chuyến đi Hong Kong là mục đích du lịch.

Các thông tin về Hong Kong sau dịch

Ngoài thủ tục visa, giá vé máy bay cũng có sự chênh lệch nhẹ so với thời điểm trước dịch. Phan Thế Anh cho hay giá vé máy bay hiện tại cao hơn 10-20%. Đổi lại, chính sách nhập cảnh và xin visa nhanh gọn hơn nhiều.

Theo khảo sát trên các trang đặt vé trực tuyến, hiện vé máy bay khứ hồi Hà Nội/TP HCM - Hong Kong dao động từ 4 đến 7 triệu đồng. Các chuyến bay được khai thác trong nhiều khung giờ.

Về lưu trú, mức giá thuê tăng nhẹ. Khách sạn thuộc khu trung tâm tầm nhìn ra biển hiện có giá khoảng 4 triệu đồng mỗi đêm. Căn hộ giá rẻ khoảng 500.000-700.000 đồng mỗi đêm.

So với Tết Dương lịch năm 2019, những điểm lưu trú hạng bình dân ở trung tâm có giá khoảng 1,4 triệu đồng mỗi đêm. Trong khi đó, giá thuê tại các căn hộ của người dân khoảng 300.000 đồng một đêm với phòng dorm, phòng riêng giá khoảng 600.000 đồng. Hiện du khách có thể đặt phòng tại Hong Kong qua các trang trực tuyến, không có quy định nào cần lưu ý.

Thủ tục xin e-visa nhanh gọn, vé máy bay sẵn nhiều chuyến, quy trình đặt phòng không phức tạp, du khách có thể tới Hong Kong tự túc mà không cần thông qua các đại lý du lịch.

Du khách đi chơi tự túc có thể tới các điểm đến nổi bật ở Hong Kong. Ngoài khu công viên giải trí Disneyland, bạn có thể khám phá những địa điểm khác như đỉnh núi The Peak (nơi có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố từ trên cao), chợ Quý bà (chuyên bán quần áo, phụ kiện và đồ lưu niệm), chợ đêm ở phố Temple và Lan Kwai Fong. Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui dọc bờ biển trên đảo Cửu Long cũng là địa điểm không nên bỏ qua.

Bích Phương (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.