Klong Ong Ang - Phố đi bộ mới của Bangkok

Được tạo lúc 12/11/2020 08:47 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bangkok Thái Lan Địa điểm nổi bật

Klong Ong Ang là phố đi bộ mới nhất được mở tại Bangkok, khánh thành trong lễ hội đèn trời Loy Krathong.

Phố đi bộ mới Klong Ong Ang nằm dọc theo hai bên kênh Ong Ang, kéo dài từ cầu Damrong Sathit đến cầu Saphan Han. Nó được khai trương từ cuối tháng 10. Tuy nhiên, nó không đơn thuần là một con đường với hàng quán bán đồ lưu niệm, ẩm thực hai bên. Đây còn là nơi biểu diễn nghệ thuật đường phố với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện nét đặc trưng của khu vực. Một điểm nổi bật khác của khu phố cổ này là những người hát rong giúp du khách giải trí bằng nhạc sống và các màn trình diễn khác.

Klong Ong Ang là một phần của Klong Rop Krung, một con kênh được đào ngay sau khi Vua Rama I chọn Bangkok làm thủ đô mới của Thái Lan vào năm 1782. Ảnh: Bangkok Post.
Klong Ong Ang là một phần của Klong Rop Krung, một con kênh được đào ngay sau khi Vua Rama I chọn Bangkok làm thủ đô mới của Thái Lan vào năm 1782. Ảnh: Bangkok Post.

Tới gần đây, phần lớn khu vực quanh kênh vẫn được bao phủ bởi các chợ bán đồ cũ, đồ lưu niệm... và chỉ được giải tỏa vào năm 2015 trong một dự án quy hoạch đô thị. Sau đó, nơi này thành điểm đến hút khách trong nước và quốc tế. Phố đi bộ mới là một dấu ấn khiến cho khu vực này càng trở nên cuốn hút.

Phố đi bộ hoạt động vào các ngày cuối tuần, từ thứ sáu đến chủ nhật. Thời gian bắt đầu cấm xe là 16h-22h. Đầu phía bắc của phố, phía cầu Damrong Sathit cách ga tàu điện ngầm Sam Yot một đoạn ngắn, rất thuận tiện cho du khách ghé thăm.

Anh Minh (Theo Bangkok Post, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.