Madam Kiều - điểm đến không thể bỏ qua ở Hội An

Được tạo lúc 02/05/2021 02:29 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hội An Đà Nẵng Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Nằm ngay ngã ba phố cổ và chợ đêm, Madam Kiều là nơi bạn có thể ngắm phố lồng đèn, thưởng thức ẩm thực ba miền, nghe nhạc sống... tại Hội An.

Nhiều du khách từng đặt chân đến Hội An cho biết họ khá ấn tượng với Madam Kiều bởi nhà hàng này tọa lạc trên đường Nguyễn Phúc Chu, nằm ngay khu chợ đêm sầm suất. Địa chỉ ghi điểm nhờ gam màu vàng đặc trưng phố Hội, hòa quyện cùng đường nét trang trí cổ kính, những bộ bàn ghế gỗ nâu trầm ấm cúng, điểm xuyết là vô số chiếc lồng đèn đủ sắc màu, mang nét dân dã, mộc mạc... Không gian gần gũi nhưng sang trọng cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị mỗi khi dừng chân nơi đây.

Chị Hiền Nguyễn - đại diện TOV - chủ sở hữu thương hiệu Madam Kiều chia sẻ - nhà hàng thiết kế hai tầng rộng rãi, thoáng mát, bố trí từng góc ngồi đẹp để du khách có thể phóng tầm mắt ngắm dòng sông Hoài thơ mộng, hướng ra Chùa Cầu. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng từng chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu và lắng nghe nhịp thở phố Hội cho tâm hồn thư thái sau những bộn bề, căng thẳng.

Madam Kiều tọa lạc trên đường Nguyễn Phúc Chu, nằm ngay khu chợ đêm sầm suất.
Madam Kiều tọa lạc trên đường Nguyễn Phúc Chu, nằm ngay khu chợ đêm sầm suất.

Những nhà hàng, quán ăn mang nét đặc trưng của con người xứ Quảng hiện hữu trong lòng phố cổ, thường được nhận xét là gây ấn tượng đặc biệt với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh không gian hoài cổ, Madam Kiều còn là một trong những địa điểm thưởng thức ẩm thực đậm hương vị truyền thống. Tại nhà hàng, bạn có thể tìm thấy các món ăn 3 miền gồm: bánh bèo, mì Quảng, bún thịt nướng, gỏi hoa chuối tôm, thịt kho tộ...; đến những món đặc sản của phố Hội như cao lầu, thịt nướng, cơm gà...

Đến Hội An mỗi năm một lần, chị Ngọc Khánh (TP HCM) thường đưa các thành viên trong gia đình ghé Madam Kiều để thưởng thức ẩm thực, ngắm đèn lồng và nghe nhạc. Theo chị, các món ăn của nhà hàng này được chế biến và nêm nếm đúng hương vị Việt Nam. Chị thích nhất món cơm gà Hội An, bánh tráng cuốn thịt heo... Trong khi các thành viên khác lại đặc biệt thích ăn cơm trắng kèm thịt kho tộ, sườn xào chua ngọt, mực xào, thịt heo xào... "Vừa thưởng thức ẩm thực trong không gian hoài cổ sang trọng, vừa được nghe những bản tình ca nồng nàn đã cho tôi và gia đình nhiều kỷ niệm đáng nhớ", chị Khánh chia sẻ.

Hàng trăm món ngon dân dã, đậm đà hương vị Việt cho bạn thỏa thích thưởng thức khi đến Madam Kiều.
Hàng trăm món ngon dân dã, đậm đà hương vị Việt cho bạn thỏa thích thưởng thức khi đến Madam Kiều.

Để giúp những du khách cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức ẩm thực tại Madam Kiều, chị Kiều Phan cho biết, nhà hàng đã chọn kỹ những nguồn thực phẩm tươi ngon từ các nhà vườn có tiếng, đảm bảo chất lượng đề an tâm khi thưởng thức. Đặc biệt, dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, những món ăn nơi đây luôn mang phong vị đặc trưng rất riêng, phù hợp khẩu vị nhiều người.

Một điều nữa khiến nhiều du khách thích thú khi đến Madam Kiều là có thể thưởng thức các loại thức uống ngon như cocktail, mocktail, bia... Khi màn đêm buông xuống, khung cảnh nhà hàng càng ấn tượng hơn khi có nhiều bóng đèn được thắp sáng, đủ màu sắc, trông thật thơ mộng. Trong không gian hoài cổ này, du khách có thể thưởng thức những ly nước ngon dưới ánh đèn lồng lung linh, dõi theo từng chiếc thuyền chở người thả hoa đăng trôi lơ lửng trên sông, và có dịp cùng người thân, bạn bè hàn huyên đủ thứ chuyện trên trời dưới đất về con người, cuộc sống.

Những ly cocktail đặc biệt kích thích vị giác của bạn khi ghé Madam Kiều.
Những ly cocktail đặc biệt kích thích vị giác của bạn khi ghé Madam Kiều.

Không ít du khách cho biết, sau buổi dạo ngắm phố đèn lồng, đi mua sắm thỏa thích ở chợ đêm, tiện thể ghé Madam Kiều để thưởng thức ẩm thực, nghe nhạc và chụp đủ kiểu ảnh. Tại đây, họ đã chọn một bàn bên cửa sổ, đối diện sông Hoài, canh góc chuẩn để có những bức ảnh "sống ảo" khoe cùng bạn bè.

Món ăn, thức uống ngon; ngắm phố phường và dòng sông Hoài thơ mộng tại Madam Kiều thu hút du khách đến Madam Kiều.
Món ăn, thức uống ngon; ngắm phố phường và dòng sông Hoài thơ mộng tại Madam Kiều thu hút du khách đến Madam Kiều.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn nhạc sống diễn ra lúc 18h30-22h30 hàng đêm cũng là một trong những điểm ấn tượng cho du khách khi đến Madam Kiều. Tại đây, du khách có dịp lắng đọng thưởng thức các ca khúc trữ tình do nhiều ca sĩ trình bày. Hoặc nếu muốn trổ tài ca hát, du khách có thể tham gia cùng ca sĩ hay gửi các yêu cầu đề nghị các bài hát yêu thích để được đáp ứng.

Chị Hiền Nguyễn cho biết, Madam Kiều luôn tự hào là nơi kết nối yêu thương và đem lại đúng nghĩa con người Hội An chân tình, thuần hậu. Bối cảnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng phải ngừng hoạt động hoặc chuyển địa điểm, nhưng Madam Kieu và tập thể nhân viên vẫn gắn bó, cố gắng ở lại phố cổ, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để có thể trụ vững như hôm nay.

Tại Madam Kiều, chương trình biểu diễn nhạc sống diễn ra hàng đêm.
Tại Madam Kiều, chương trình biểu diễn nhạc sống diễn ra hàng đêm.

"Những ngôi nhà cổ, dòng sông Hoài nên thơ, phố lồng đèn rực rỡ, các món ăn đậm chất ba miền, chương trình âm nhạc hàng đêm, cùng cách phục vụ nhiệt tình và dễ thương cuốn hút tôi và gia đình đến Madam Kiều khi có dịp ghé Hội An", anh Thành Phương (du khách Cần Thơ) chia sẻ.

Thư Kỳ. Ảnh: Madam Kiều (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.