Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn

Được tạo lúc 03/01/2020 13:10 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bahamas Địa điểm nổi bật

Những chú lợn là "cư dân" chính trên đảo Big Major, hàng ngày chúng bơi ra biển để đón tàu thuyền và xin ăn từ du khách.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Giongi63/Shutterstock.
Ảnh: Giongi63/Shutterstock.

Big Major là một hòn đảo không người, ở vùng vịnh Exumas, Bahamas. Cư dân chính ở đây là khoảng 20 - 25 con lợn lớn nhỏ bán hoang dã.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Swimming With Pigs.
Ảnh: Swimming With Pigs.

Những con lợn ở đây cũng hoàn toàn là "dân nhập cư" từ hàng chục năm trước, và nguồn gốc của chúng còn là bí ẩn. Chuyện kể rằng, chúng đã bị những thủy thủ bỏ lại. Một số người khác cho rằng chúng xuất hiện từ vụ đắm tàu gần đó. Theo kênh truyền hình Today Show, một người đàn ông tên Wayde Nixon mang những con lợn tới đây để thành lập một trang trại vào những năm 1990.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Sandals Resort.
Ảnh: Sandals Resort.

Vùng biển nhiệt đới không phải môi trường sống tự nhiên của lợn. Trước đây, chúng lang thang ở rừng để kiếm thức ăn. Từ những năm 2000, khi du khách đến hòn đảo ngày càng nhiều, chúng đã dành cả ngày để bơi, nằm trên cát và đợi người đến cho ăn.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: The Islands Of The Bahamas.
Ảnh: The Islands Of The Bahamas.

Khi thấy những đoàn thuyền từ xa, chúng sẽ bơi ùa ra và chào đón du khách như những con cún đợi chủ về nhà. Bám vào thuyền là cách mà chúng xin ăn. Thức ăn ưa thích của đàn lợn là các loại rau củ và trái cây. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Hàng Hải Bahamas gợi ý du khách nên cho chúng ăn cà rốt, rau diếp, dưa hấu và táo.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Paradise Bay Bahamas.
Ảnh: Paradise Bay Bahamas.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn
Thời gian tốt nhất để bơi cùng và cho lợn ăn là sáng sớm, trước khi chúng trở nên lười biếng và ngủ trên cát.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Sandals Resort.
Ảnh: Sandals Resort.

Năm 2017, một số con lợn trong đàn đã tử vong do nuốt quá nhiều cát. Chính quyền khuyến khích du khách cho chúng ăn dưới nước, để tránh tình trạng này. Nếu ở trên bờ, bạn có thể cho chúng uống vì nguồn nước ngọt trên đảo là khan hiếm. Một số con lợn khác đã được đưa đến hòn đảo để thay thế số lượng mất đi.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Miss Everywhere.
Ảnh: Miss Everywhere.

Hầu hết du khách đều đánh giá những con lợn biết bơi trên hòn đảo rất mến người và dễ gần. Tuy nhiên, đã có trường hợp du khách bị lợn đuổi. Một du khách viết trên mạng xã hội, do cô mang theo một túi đồ ăn, con lợn to đã đuổi theo và húc vào hông cô. Đây không phải là hành động tấn công mà thực chất chúng đang xin ăn. 

Khi chúng đuổi theo bạn, không nên quá hoảng loạn mà hãy giơ bàn tay không về phía chúng. Những con lợn sẽ nhận ra bạn không có đồ ăn và bỏ đi. Ngoài ra, khi bơi cùng đàn lợn, hãy vuốt ve chúng, tuyệt đối không cưỡi, trêu chọc và ném đá.

Hòn đảo nơi lợn biết bơi và xin ăn. Ảnh: Sandals Resort.
Ảnh: Sandals Resort.

Phương tiện duy nhất đưa du khách tới thăm hòn đảo là thuyền. Bạn có thể lựa chọn các khu nghỉ dưỡng trong quần đảo, có bao gồm dịch vụ trọn gói tham quan bãi biển lợn bơi. Các tháng 11 và 12 là thời điểm tốt nhất để tới đây, do thời tiết đẹp và hòn đảo ít đông đúc hơn tháng 4.

Khi tới đây, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bơi trong làn nước xanh như ngọc và tắm nắng trên bãi biển cát trắng. Ngoài ra, các tour ra đảo sẽ đưa du khách tham quan thằn lằn đá, lặn biển, bơi cùng cá mập hay tham quan tàu chìm.

Lan Hương (Theo Swimming With Pigs)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.