Nhà vệ sinh công cộng trong suốt ở Nhật Bản

Được tạo lúc 10/08/2020 10:27 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nhật Bản Trải nghiệm

Phát minh mới giúp người dân và khách du lịch ở xứ anh đào không còn lo ngại khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Gần đây, bức ảnh nhà vệ sinh công cộng trong suốt ở Nhật Bản đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Từ ngoài nhìn vào, bạn có thể thấy rõ mọi thứ bên trong.

Đây là dãy nhà vệ sinh có vách ngăn đặt tại một công viên ở Shibuya (Tokyo, Nhật Bản). Thiết kế trong suốt lại có tác dụng ngăn chặn những kẻ nhìn trộm hoặc một số đối tượng nấp sẵn bên trong.

Nhà vệ sinh công cộng trong suốt ở Nhật Bản
Nhà vệ sinh có tính năng tự làm đục kính khi có người sử dụng. Ảnh: Mothership.

Điều này được lý giải bởi cơ chế hoạt động của các tấm kính thông minh dùng để lắp đặt nhà vệ sinh. Lớp kính sẽ trong suốt nếu bên trong không có người dùng. Ngược lại, kính sẽ tự động mờ đục khi có người bước vào trong. Do đó, tính riêng tư khi sử dụng nhà vệ sinh nơi công cộng sẽ được đảm bảo.

Hiện tại, một số công viên ở Shibuya cũng đã đưa nhà vệ sinh trong suốt vào sử dụng. Các nhà vệ sinh này không phân biệt nam, nữ, có chiều cao khoảng 2 m, sâu 2 m.

Nhà vệ sinh trong suốt có thể giúp người dân yên tâm sử dụng. Ảnh: Mothership.
Nhà vệ sinh trong suốt có thể giúp người dân yên tâm sử dụng. Ảnh: Mothership.

Đây không phải lần đầu Nhật Bản giới thiệu những nhà vệ sinh thông minh với chức năng tự làm đục kính khi có người sử dụng. Năm 2014, thành phố Oita cũng đưa vào sử dụng loại nhà vệ sinh trong suốt, hoạt động theo cảm biến phát hiện chuyển động.

Tuy nhiên, theo Kotaku, những nhà vệ sinh này vẫn gặp lỗi rất nghiêm trọng. Khi không phát hiện chuyển động trong 35 giây, nhà vệ sinh sẽ chuyển sang chế độ trong suốt dù vẫn có người bên trong.

Anh Tú (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.