Phuket đón khách đã tiêm vaccine Covid-19 từ 1/7

Được tạo lúc 29/03/2021 10:07 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Phuket Covid-19

Những du khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine không phải cách ly khi đến đảo Phuket.

Phuket là điểm đến đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở đón du khách quốc tế trở lại từ khi Covid-19 bùng phát. Trong cuộc họp cuối tháng 3 do Thủ tướng Prayut Chan-o- cha làm chủ tọa đã thông qua đề xuất về việc tiêm chủng cho ít nhất 70% cư dân trên đảo. Động thái này nhằm chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch, theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn.

Bộ trưởng cho biết thêm du khách đến đây phải tiêm đầy đủ hai liều vaccine Covid-19 trước khi nhập cảnh, theo chương trình Phuket Tourism Sandbox. Quyết định này sẽ được chính thức hóa sau khi nội các thông qua. Việc này đồng nghĩa rằng Phuket mở cửa lại sớm hơn phần còn lại của đất nước 3 tháng. Quốc gia này dự kiến chào đón du khách đã được tiêm vaccine vào đầu tháng 10.

Chính phủ có kế hoạch thử nghiệm mở cửa ở Phuket, sau đó mở rộng sang các điểm du lịch quan trọng khác, gồm Koh Samui. Người dân Phuket cũng được ưu tiên trong đợt triển khai tiêm vaccine của chính phủ. Ảnh: iStock
Chính phủ có kế hoạch thử nghiệm mở cửa ở Phuket, sau đó mở rộng sang các điểm du lịch quan trọng khác, gồm Koh Samui. Người dân Phuket cũng được ưu tiên trong đợt triển khai tiêm vaccine của chính phủ. Ảnh: iStock

Bhummikitti Ruktaengam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, cho biết việc mở cửa sớm trở lại có thể tăng thêm hơn 30 tỷ baht (960 triệu USD) cho nền kinh tế. Nhưng thành công lại phụ thuộc vào các thỏa thuận liên quan đến hộ chiếu vaccine quốc tế và các cuộc đàm phán của chính phủ với các quốc gia khác để du khách có thể đi lại tự do.

Trước đó, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Opas Karnkawinpong cho biết Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 đã đồng ý giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh từ 14 ngày xuống 10 ngày, kể từ 1/4. Điều kiện là du khách cần xuất trình giấy chứng nhận âm tính nCoV. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho du khách đến từ một số quốc gia châu Phi, nơi xuất hiện các biến thể mới.

Anh Minh (Theo Bangkok Post, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.