Quá đã: Người Việt đi Mông Cổ có thể xin e-visa, 3 ngày có kết quả

Được tạo lúc 24/02/2023 03:31 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Mông Cổ Sự kiện

Theo thông tin từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, nước này đã triển khai cấp thị thực điện tử (e-visa) để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công dân từ 98 quốc gia, vùng lãnh thổ có nhu cầu đến Mông Cổ.

Danh sách được cập nhật đến 15.2 có tên Việt Nam. 

Mông Cổ vào đông là một trong những trải nghiệm rất ấn tượng với du khách. Ảnh: PHẠM HOÀI THƯƠNG.
Mông Cổ vào đông là một trong những trải nghiệm rất ấn tượng với du khách. Ảnh: PHẠM HOÀI THƯƠNG.

Theo đó, người nước ngoài muốn xin e-visa vào Mông Cổ truy cập trang web www.evisa.mn để điền vào đơn xin thị thực. Phí cấp thị thực điện tử là 25 USD, có thể thanh toán trực tuyến. Cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ 24/7, xử lý trong vòng 3 ngày làm việc (72 giờ). Nếu được chấp thuận, ETA/Giấy phép du lịch điện tử của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ email đã cung cấp trong tờ khai. 

Sau khi được cấp thị thực điện tử, du khách có thể in ra hoặc lưu trong điện thoại thông minh, xuất trình tại cửa khẩu khi kiểm tra cùng với hộ chiếu.

Mông Cổ cấp visa điện tử cho công dân 98 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đây với 3 mục đích: Du lịch, quá cảnh hoặc tham gia các sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ lưu ý du khách cần điền chính xác và đầy đủ mẫu đơn xin thị thực điện tử. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 180 ngày tính từ khi nộp đơn xin thị thực điện tử. Việc thực hiện các hoạt động khác với mục đích nêu trong thị thực là vi phạm pháp luật. 

Mông Cổ là một trong những quốc gia thưa dân cư nhất thế giới. Với mật độ dân số chỉ 2 người/km2, đất nước này vẫn giữ được lối sống du mục với truyền thống cưỡi ngựa, bắn cung cùng nhiều lễ hội từ xa xưa. Với cộng đồng phượt, đây là địa điểm cực kỳ thú vị để trải nghiệm và khám phá.

Trước đây, xin visa du lịch Mông Cổ tự túc rất phức tạp vì đòi hỏi thư mời nhưng hiện nay, loại visa single 3 tháng nhập cảnh 1 lần không bắt buộc thư mời. Trừ hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, tất cả các trường hợp khác muốn nhập cảnh Mông Cổ bắt buộc phải xin visa.

Hà Khanh (Theo Báo Thanh Niên)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.