Thái Lan cho du khách cách ly trên du thuyền

Được tạo lúc 11/03/2021 09:33 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Chính phủ Thái Lan cho khách cách ly 2 tuần trên du thuyền ở Phuket nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Chương trình cách ly trên du thuyền (Digital Yacht Quarantine) dành cho những du khách đã có kết quả âm tính với Covid-19 và cần cách ly thêm 2 tuần. Chính phủ Thái Lan hy vọng chương trình mới sẽ đem lại doanh thu khoảng 58 triệu USD cho kinh doanh du thuyền hiện nay.

Theo thông cáo ngày 10/3 của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), để tham gia chương trình, du khách phải đeo đồng hồ có gắn định vị GPS. Chiếc đồng hồ còn có chức năng theo dõi mạch, huyết áp và thân nhiệt để cung cấp dữ liệu cho các bác sĩ.

Du khách sẽ nghỉ trên một du thuyền nằm ở biển Phuket, đeo đồng hồ theo dõi 24/24 và luôn giữ khoảng cách với đất liền 10 km, tuy nhiên được trải nghiệm những ngày cách ly như một kỳ nghỉ sang trọng. Khi thời gian cách ly kết thúc, chính quyền sẽ phân tích kết quả và cho phép du khách lên bờ.

Thử nghiệm cách ly du khách quốc tế trên du thuyền. Ảnh: bangkokpost.
Thử nghiệm cách ly du khách quốc tế trên du thuyền. Ảnh: bangkokpost.

Theo TAT, chương trình cách ly trên du thuyền đã từng được Thái Lan ứng dụng từ tháng 10/2020. Tuy nhiên, năm 2021 với gói cách ly mới có gắn thiết bị theo dõi điện tử kỳ vọng sẽ thu hút hơn 100 du thuyền và từ 300 - 500 khách.

Theo Lonelyplanet, Cơ quan xúc tiến Kinh tế Kỹ thuật số (Depa) đang làm việc với công ty di động Advanced Info Service, các doanh nghiệp du lịch ở Phuket và một công ty công nghệ để triển khai chương trình. Ngoài ra, thành viên Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ theo dõi các du thuyền.

Trước đó, ngày 8/3, Bộ trưởng Y Tế Anuthin Charnvirakul thông báo, thời gian cách ly sẽ giảm dần cho 3 nhóm khách tới Thái Lan. Nhóm khách nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19 được giảm từ 14 ngày xuống 7 ngày cách ly với điều kiện họ phải tiêm đủ các liều vaccine trước khi tới từ 2 tuần đến 3 tháng. Các công dân Thái Lan đã tiêm vaccine ở nước ngoài chỉ phải cách ly một tuần tại khách sạn. Còn nhóm khách chưa tiêm chủng sẽ phải cách ly 10 ngày thay vì 14 ngày như trước đây. Tuy nhiên, người từ châu Phi đến Thái Lan phải cách ly 2 tuần với lo ngại vaccine chưa thể ngăn chặn được biến thể virus mới từ Nam Phi.

Khánh Trần (Theo TAT, CNN, Mail Online, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.