Thêm ba hòn đảo ở Thái Lan đón khách quốc tế

Được tạo lúc 06/07/2021 08:51 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Phuket Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Sau Phuket, đến lượt Koh Samui, Koh Tao và Koh Pha Ngan dự kiến đón khách quốc tế đã tiêm phòng theo mô hình "Samui Plus" từ 15/7.

Ngày 4/7, người đứng đầu tỉnh Surat Thani, Witchawut Jinto cho biết đã sẵn sàng cho việc mở cửa lại đón khách quốc tế từ giữa tháng theo mô hình "Samui Plus". Đây là chương trình tương tự "Hộp cát Phuket", cho phép khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh mà không cần cách ly. Hơn 70% dân số của ba đảo trên đã được tiêm phòng, theo yêu cầu của Cục Kiểm soát Dịch bệnh.

Quá trình khách đến và rời đảo cũng đều được tỉnh lên kế hoạch chi tiết. Ảnh: Pattayanews.
Quá trình khách đến và rời đảo cũng đều được tỉnh lên kế hoạch chi tiết. Ảnh: Pattayanews.

Các địa điểm du lịch, khách sạn đã sẵn sàng chào đón du khách - những người sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Samui và cảng biển. Theo các nhà chức trách, khách sẽ phải thực hiện 3 lần xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 hoặc 7 và ngày 12 hoặc 13 khi đến đảo. Chi phí này du khách phải chi trả.

Du khách phải ở lại đảo Koh Samui 7 ngày, tính từ lúc nhập cảnh. Trong đó, từ ngày thứ 1 đến 3, khách được yêu cầu ở trong các cơ sở nghỉ dưỡng nhưng vẫn được phép sử dụng các tiện nghi khác nhau của khu nghỉ mát hoặc khách sạn, thay vì phải ở nguyên trong phòng.

Vào ngày thứ 4 đến thứ 7, mọi người được phép rời khách sạn và đi tới các địa điểm du lịch được chỉ định. Trong tuần thứ hai của kỳ nghỉ, họ có thể tự do di chuyển khắp đảo hoặc đến hai đảo còn lại là Koh Phangan và Koh Tao. Vào ngày thứ 15, du khách có thể đi tới bất kỳ đâu trên khắp Thái Lan.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Du lịch Koh Samui Ratchaporn Phoonsawas cho biết nơi này cũng có kế hoạch chào đón khách nội địa. "Người dân đã tiêm chủng có thể đến Koh Samui bình thường, sau khi xuất trình giấy chứng nhận. Thời gian dự kiến mở cửa lại cũng là mùa đẹp nhất để tham quan vịnh Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo mọi thứ có thể tiến hành theo đúng kế hoạch".

Anh Minh (Theo Pattayanews, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.