Thái Lan dự kiến hút khách bằng xe bán đồ ăn

Được tạo lúc 15/03/2023 05:05 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan

Thái Lan đang xây dựng kế hoạch cho xe tải bán đồ ăn trên đường phố nhằm tạo những "điểm đến" thu hút du khách quốc tế, nâng cao nhận thức về ẩm thực Thái.

"Chúng sẽ khuyến khích du khách đến Thái Lan thưởng thức các món mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác", theo Thosapone Dansuputra, lãnh đạo Cơ quan Phát triển Kinh doanh Thái Lan (DBD), đơn vị đang lên kế hoạch cho xu hướng kinh doanh du lịch mới này.

Ông hy vọng văn hóa bán đồ ăn trên xe sẽ thúc đẩy tương tác giữa người Thái và khách quốc tế, tạo thêm các cơ hội hợp tác.

Một xe bán đồ ăn của người Thái trên đường phố. Ảnh: Nation Thailand.
Một xe bán đồ ăn của người Thái trên đường phố. Ảnh: Nation Thailand.

Hồi cuối tháng 2, DBD tổ chức sự kiện quảng bá xe bán đồ ăn cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu mua sắm Icon Siam, Bangkok. Sự kiện diễn ra trong 5 ngày, tạo doanh thu 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng). Dansuputra cho biết có rất nhiều người Thái và khách quốc tế quan tâm.

DBD hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính để tư vấn, cấp các khoản vay cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm hỗ trợ chủ các xe bán đồ ăn có thể dễ dàng vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang, cho biết điều này giúp mở rộng thị trường, cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bà Mingchareonsuk cũng nói thêm nhiều người Thái và khách quốc tế thích mua đồ ăn, thức uống từ những chiếc xe này và người bán hàng rong. Bà hy vọng trong tương lai, việc kinh doanh đồ ăn trên xe phát triển mạnh, được nhắc đến trong các chương trình quảng bá du lịch.

Anh Minh (Theo National, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.