Bảo tàng Thái Lan thu nhỏ

Được tạo lúc 09/12/2022 07:00 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Địa điểm nổi bật

Nằm cách thủ đô Bangkok gần 30 km về phía nam, Muang Boran được coi là Thái Lan thu nhỏ với quần thể các công trình kiến trúc tái tạo.

Trên diện tích 280 ha, Muang Boran với tên gọi Ancient City - thành phố cổ kính, là một bảo tàng đặc biệt tại Thái Lan. Nơi đây sở hữu hơn 115 công trình lớn nhỏ gồm các cung điện, đền chùa, tượng đài, các phế tích, được phục chế lại theo tỷ lệ 1:3. Một số công trình được xây dựng bằng bản gốc. Những chi tiết nhỏ nhất cũng được thực hiện giống bản gốc.

Ngôi chùa Chiang Mai thu nhỏ. Ảnh: Ancient City Muang Boran.
Ngôi chùa Chiang Mai thu nhỏ. Ảnh: Ancient City Muang Boran.

Quần thể kiến trúc này xây dựng năm 1972, là sản phẩm của triệu phú người Thái có tên Khun Lek Viriyaphant - người từng góp công xây dựng các công trình nổi tiếng như bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và đền Chân Lý ở Pattaya. Ngoài việc là bảo tàng lưu giữ kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa lớn nhất thế giới, công trình còn là nơi học lịch sử và văn hóa một thời của đất Thái qua nhiều thời kỳ.

Du khách nên tham quan từ hướng nam trước. Bắt đầu từ ngôi làng cổ ngay cửa soát vé là bản đồ thu nhỏ của Yan Nawa, một huyện của Thái Lan, sau đó di chuyển tới khu trung tâm để ngắm những công trình nổi tiếng như cung điện Dusit Maha Prasat, đền Wihan Phra Si Sanphet của vương triều Ayutthaya (thế kỷ 14). Điểm đến tiếp theo là khu vực phía bắc, nơi có những công trình kiến trúc từ thời đại Sukhothai (cuối thế kỷ 18), khu chợ nổi được mô phỏng theo chợ Damnoen Saduak và Amphawa gần Bangkok. Du khách có thể thỏa thích ăn những món truyền thống và hoa quả trên những chiếc ghe. Cuối cùng du khách sẽ đi sang khu đông bắc để thăm những tàn tích còn sót lại của người Khmer như Công viên Lịch sử Phimai và Phanom Rung.

Những ngôi làng cổ được tái hiện. Ảnh: Ancient City Muang Boran.
Những ngôi làng cổ được tái hiện. Ảnh: Ancient City Muang Boran.

Vì nằm trên tuyến đường giữa Bangkok và thành phố biển Pattaya, nên du khách khá tiện đường ghé Muang Boran. Còn nếu ở Bangkok, có thể di chuyển bằng taxi, Grab hoặc tàu điện trên cao BTS. Có một tuyến BTS riêng từ Bangkok tới Muang Boran. Chỉ cần tìm một trạm tàu điện trên cao gần nhất và chọn điểm đến là Kheha. Tiền vé là 8 baht một người và đợi tầm 10 phút.

Vì di chuyển rất nhiều, khu vực này lại rộng nên tốt nhất bạn đừng đi bộ mà hãy di chuyển bằng xe điện loại 4 và 6 chỗ với các mức giá lần lượt từ 200-500 baht một giờ (135.000 đến 350.000 đồng). Tuy nhiên, xe điện chỉ hoạt động trong một số khung giờ nhất định như từ 10h đến 12h, 13h đến 15h, 15h đến 17h và 17h đến 19h.

Nơi mô phỏng lại chùa Vàng Thái Lan khi du khách tham quan bên trong thành phố cổ. Ảnh: Ancient City Muang Boran.
Nơi mô phỏng lại chùa Vàng Thái Lan khi du khách tham quan bên trong thành phố cổ. Ảnh: Ancient City Muang Boran.

Vé vào cửa Muang Boran là 700 baht một người lớn và 350 baht cho trẻ em. Nếu bạn đi theo đoàn thì vé sẽ rẻ hơn, tùy số lượng. Muang Boran mở cửa từ 9h đến 19h. Nếu không sắp xếp được nhiều thời gian, hãy ưu tiên tới đây vào buổi chiều vì hoàng hôn tại Ancient City rất đẹp.

Thanh Thu (Theo Ancient City Muang Boran, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.