Thị trấn cổ tích nước Pháp

Được tạo lúc 15/03/2020 13:38 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Pháp Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Với những ngôi nhà nửa gỗ nhiều màu sắc chạy dọc bờ kênh, Colmar được xem là một trong những thị trấn Trung Cổ đẹp nhất thế giới.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Canadastock/Shutterstock.
Ảnh: Canadastock/Shutterstock.

Ẩn mình giữa những chân đồi trồng nho của dãy núi Vosges, vùng Alsace, đông bắc nước Pháp, Colmar là một trong những thị trấn Trung Cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu. 

Colmar nằm cách thành phố Strasbourg khoảng 70 km và giáp biên giới Đức. Thị trấn cũng nằm trên tuyến đường sắt chính từ Strasbourg đến  Besel, Thụy Sĩ.

Được thành lập vào năm 884 bởi hoàng đế Charles III (Charles The Fat), đế quốc Carolingian. Trong lịch sử, Colmar từng thuộc sở hữu của Thụy Điển, Đức.

Trong thế chiến thứ 2, các khu vực lân cận bị ném bom và tàn phá, tuy nhiên Colmar vẫn được giữ nguyên vẹn. Cho tới năm 1945, nơi đây mới chính thức là một phần của Pháp. Mặc dù có lịch sử nhiều biến động với chiến tranh, hỏa hoạn, các tòa nhà ở Colmar vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính cho tới ngày nay.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Mariano Luis Fraga/Shutter Stock.
Ảnh: Mariano Luis Fraga/Shutter Stock.

Colmar đặc trưng với những ngôi nhà nửa gỗ với sắc xanh, hồng, bạc hà và vàng hoa mai. Tất cả nằm ngay ngắn trên những con đường lát đá cuội dẫn tới con kênh hiền hòa. Người dân thường giữ đường phố ngăn nắp và trang trí ngôi nhà giống như một tác phẩm nghệ thuật, với những giỏ hoa, đèn và cả chiếc xe đạp cũ.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Daliu.
Ảnh: Daliu.

Lang thang trên đường phố, nhiều du khách ngỡ như lạc bước vào những câu chuyện cổ tích thời ấu thơ. Blogger du lịch người Anh, Lucy viết "Những ngọn tháp cao có thể là nơi nàng Rapunzel buông mái tóc dài qua cửa sổ, còn các ngôi nhà nhỏ tựa như nơi ở của 7 chú lùn".

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Roman Babakin.
Ảnh: Roman Babakin.

Điểm tham quan đầu tiên là Maison Adolph, kiến trúc cổ nhất trong thị trấn, được xây dựng vào khoảng năm 1350. Ngôi nhà ảnh hưởng kiến trúc Gothic, với cửa mái vòm nhọn, mang phong cách Đức. Tầng thứ 3 và tường nửa gỗ ở mái nhà được xây dựng thêm vào thế kỷ 16.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Walter Weiss/Shutterstock.
Ảnh: Walter Weiss/Shutterstock.

Ngôi nhà Pfister xây dựng vào năm 1537 và chủ nhà là thợ săn Ludwig Scherer. Nhà góc 2 tầng, phòng trưng bày gỗ, tháp pháo hình bát giác và những bức tranh tường thể hiện những hình ảnh trong Kinh Thánh. Tên Pfister được đặt theo một gia đình đã cải tạo ngôi nhà và sống ở đó từ năm 1841 đến 1892.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Canadastock/Shutterstock. 
Ảnh: Canadastock/Shutterstock. 

"Viên ngọc quý" của thị trấn là quận Petit Venice, được mệnh danh là Venice nhỏ của nước Pháp. Con kênh ngắn, êm đềm chảy qua khu phố. Hai bên bờ kênh trồng cây xanh và các loài hoa nhiều màu sắc. Một số tòa nhà ở đây có từ thế kỷ 14.

Ở đây có tour ngồi thuyền, ngắm cảnh trên kênh. Mỗi chuyến đi kéo dài 25 phút và người lái thuyền sẽ thuyết minh, giới thiệu về lịch sử, câu chuyện của thị trấn. Thuyền khởi hành dưới chân cầu Saint-Pierre, giá 7 EUR (185.000 đồng) một người, miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Milosk50.
Ảnh: Milosk50.

Thị trấn còn nhiều điểm tham quan khác như nhà thờ Thánh Matthew, nhà thờ Dominica, nhà thờ Thánh Martin với kiến trúc Gothic Trung Cổ. 

Ngoài ra, khách có thể thăm bảo tàng lịch sử Unterlinden có khoảng 7.000 cổ vật, tranh ảnh về lịch sử của vùng Alsace.

Thị trấn cổ tích nước Pháp. Ảnh: Gaspar Janos.
Ảnh: Gaspar Janos.

Hoàng hôn là khi thị trấn đẹp và thanh bình nhất; tháng 4 - 10 là thời gian thích hợp để du lịch. Mùa cao điểm du lịch từ tháng 7 - 8 vì trùng với lễ hội rượu vang của Alsace. 

Phương tiện phổ biến nhất để tới Colmar là tàu hỏa. Từ Paris, mỗi ngày có khoảng 30 chuyến tàu tới đây, thời gian di chuyển 3 tiếng 40 phút. Trạm khởi hành là Paris gare Lyon.

Lan Hương (Theo Visit Alsace)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.