Trả rác về tận nhà cho khách vô ý thức

Được tạo lúc 21/09/2020 04:01 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan

Khách du lịch đến Vườn quốc gia Khao Yai có thể phải nhận quà lưu niệm ngoài ý muốn nếu vứt rác bừa bãi.

Varawut Silpa-archa, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, vừa nảy ra sáng kiến bảo vệ môi trường sau khi phát hiện vô số khách du lịch để lại hàng đống rác quanh khu cắm trại trong Vườn quốc gia Khao Yai trong tháng 9.

Ông Varawut nhấn mạnh, hành vi này ảnh hưởng đến hình ảnh môi trường và gây hại cho những loài vật hoang dã nếu chúng nuốt phải dù chỉ một mảnh rác nhỏ nhất. Ông yêu cầu nhân viên kiểm lâm của vườn quốc gia thu gom rác chất đống trước lều, đóng hộp và gửi lại địa chỉ lưu trú của khách đặt vé lưu trong hệ thống của Cục Vườn quốc gia.

Những người xả rác còn bị lưu vào danh sách của cảnh sát địa phương, và buộc tội xả rác trong công viên theo Đạo luật Vườn quốc gia 2019.

Rác được đóng gói gửi trả khách cắm trại. Ảnh: TOP Varawut.
Rác được đóng gói gửi trả khách cắm trại. Ảnh: TOP Varawut.

Ông Varawut cho hay: "Giới chức đã trang bị cơ sở vật chất tốt nhất cho khách du lịch. Họ chỉ việc đến đây và tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ họ có thể để lại một đống rác. Chúng tôi thân ái yêu cầu mọi du khách hãy vứt rác vào đúng nơi quy định, bởi rác thải bạn vứt ra có thể giết chết những con thú đi kiếm ăn. Trong trường hợp bạn không hợp tác, chúng tôi sẽ thu gom toàn bộ rác và gửi về nhà bạn như một món quà lưu niệm và bài học không vứt rác bừa bãi ở bất cứ đâu".

An An (Theo Pattaya News, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.