Vũ công thoát y đeo khẩu trang ở phố đèn đỏ

Được tạo lúc 03/07/2020 04:21 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Du khách sẽ phải làm quen với một hình ảnh mới tại các khu phố đèn đỏ trong Covid-19: vũ công mặc bikini và đeo khẩu trang.

Các khu phố đèn đỏ ở Bangkok chính thức hoạt động lại từ 1/7, sau ba tháng đóng cửa vì đại dịch. Điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn người làm trong ngành công nghiệp giải trí về đêm ở Thái Lan có thể kiếm tiền trở lại.

"Tôi mất hết mọi thu nhập. Tôi rất vui vì có thể trở lại làm việc. Tôi cảm thấy ổn khi vừa nhảy múa vừa đeo khẩu trang, vì đây là một trong các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh", Bee, vũ công 27 tuổi làm việc trong một quán bar ở Patpong, nói.

Các vũ công múa cột tại Patpong cảm thấy yên tâm hơn khi đeo khẩu trang làm việc. Ảnh: Bangkok Post.
Các vũ công múa cột tại Patpong cảm thấy yên tâm hơn khi đeo khẩu trang làm việc. Ảnh: Bangkok Post.

Tại câu lạc bộ khác ở Soi 1, Patpong, những người đàn ông để ngực trần đeo khẩu trang cũng đang cố gắng mời gọi khách qua đường vào quán. Tuy nhiên, không nhiều hàng quán tại những khu vực này mở cửa ngay lập tức. Với những quán đã mở cửa, họ cũng không có nhiều khách. "Nhiều quán bar trên khắp Bangkok đã mở từ 10 đến 15 năm. Hiện tại, họ đã đóng cửa và sẽ không mở lại", Christian Henrich, quản lý một quán bar, cho biết.

Khách hàng khi vào quán cũng được đo nhiệt độ. Họ phải cung cấp tên, số địa thoại. Phía bên trong khu vực xem trình diễn múa cột, mọi người phải ngồi cách nhau ít nhất một mét, và cách sân khấu hai mét.

Michael Theo, người Anh, bày tỏ băn khoăn về phương pháp giãn cách này: "Bạn có thể đi tàu điện vào buổi sáng với 200 người chen chúc trong một chuyến tàu chật cứng. Nhưng sau đó, bạn có thể vào một quán bar và vẫn phải ngồi cách nhau hai mét".

Sau 37 ngày liên tiếp không có các ca nhiễm mới trong cộng đồng, Thái Lan dần nới lỏng các chính sách từng được áp dụng để ngăn ngừa sự lây nhiễm của nCoV. Các quán bar, địa điểm karaoke và tiệm massage nằm trong danh sách được hoạt động trở lại. Thái Lan có hơn 3.000 ca nhiễm bệnh, 58 trường hợp tử vong. Tuy đã kiểm soát tốt dịch bệnh, các nhà phân tích vẫn dự báo nền kinh tế của nước này chìm sâu vào khủng hoảng hơn các nơi khác trong khu vực Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch đến đây sẽ giảm 80% so với dự kiến trong năm nay.

Thái Lan không phải nước duy nhất cho phép mở lại các khu phố đèn đỏ. Cùng ngày 1/7, Hà Lan cho phép gái mại dâm đón khách trở lại nhưng khuyến khích tránh hôn để giảm nguy cơ lây nhiễm. Phố đèn đỏ ở Hà Lan bị đóng cửa giữa tháng 3, ban đầu dự kiến mở lại vào tháng 9, nhưng sau đó được mở sớm hai tháng.

Anh Minh (Theo Bangkok Post, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.