Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Được tạo lúc 04/02/2021 09:15 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Chèo thuyền SUP Thủ thuật

Chèo thuyền SUP là một môn thể thao thú vị trên mặt nước, với lợi ích bổ sung là bạn có thể tập luyện thể thao toàn thân. Và, trước khi bạn xuống nước, bạn nên tìm hiểu một chút về thiết bị SUP và cũng như kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu.

Video: REI.

Để bắt đầu chèo thuyền SUP, bạn sẽ muốn học:

  • Nên trang bị những gì khi đi chèo thuyền SUP? Bạn sẽ cần một tấm ván phù hợp với bạn, cộng với một vài nhu yếu phẩm khác.
  • Kỹ thuật chèo SUP cơ bản; chỉ cần một vài kỹ năng sẽ đảm bảo bạn không kết thúc với việc chèo thuyền theo vòng tròn.
  • Một vài lời khuyên hữu ích cho chuyến đi chèo thuyền SUP đầu tiên của bạn.

1. Trang bị cho chuyến chèo thuyền SUP

Tin tốt cho môn thể thao này là bạn chỉ cần một vài thiết bị chính để tận hưởng việc chèo ván đứng.

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Thuyền SUP

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia môn thể thao này, bạn có thể muốn thuê thiết bị hoặc mượn từ một người bạn. Sau đó, nếu bạn quyết định bạn thích SUP và muốn làm nhiều hơn thế, hãy cân nhắc mua riêng một tấm ván SUP. Sự lựa chọn ván của bạn được xác định bởi sự kết hợp giữa trọng lượng và kỹ năng chèo, mục đích sử dụng của bạn và các điều kiện địa phương. Các loại ván khác nhau xuất sắc ở các môn khác nhau, chẳng hạn như chèo thuyền giải trí, lướt sóng, tour, đua thuyền và SUP yoga. Nếu bạn dự định thuê, nhân viên tại cửa hàng cho thuê sẽ giúp hướng dẫn bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu.

Mái chèo

Một mái chèo SUP trông hơi giống một mái chèo xuồng kéo dài với lưỡi chèo hình giọt nước, hướng về phía trước để đạt hiệu quả chèo tối đa. Mái chèo có độ dài chính xác sẽ vươn tới cổ tay của bạn khi bạn đứng chèo trên mặt nước và giơ cánh tay lên trên đầu.

PFD (Thiết bị nổi cá nhân)

Hay còn gọi là áo phao. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ phân loại các loại thuyền SUP lên như tàu thuyền, vì vậy nếu bạn chèo thuyền bên ngoài khu vực lướt sóng hoặc bơi, bạn phải có PFD trên tàu. Người lớn không phải mặc PFD, nhưng trẻ em bắt buộc phải mặc. Kiểm tra quy định nhà nước cho các yêu cầu về độ tuổi.

Còi và đèn an toàn

Cảnh sát vùng biển cũng yêu cầu bạn mang theo còi an toàn để cảnh báo những người chèo thuyền khác. Nếu bạn dự kiến ​​sẽ ra ngoài sau khi mặt trời lặn, hãy chắc chắn có một thiết bị chiếu sáng trên tàu.

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Trang phục phù hợp

Trong những tháng mùa hè tại một khu vực có vùng nước ấm, hầu hết mọi người chọn mặc một số trang phục kết hợp từ một bộ đồ bơi, quần short và một áo chống nước tay ngắn hoặc dài để chống nắng. Đối với điều kiện mát mẻ, nơi hạ thân nhiệt là một mối quan tâm, bạn nên mặc một bộ đồ lặn hoặc bộ đồ khô.

Dây buộc

Thường được bán riêng, dây buộc nối SUP của bạn với bạn, giữ nó ở gần nếu bạn rơi ra. SUP của bạn là một thiết bị có khả năng nổi cao, vì vậy việc gắn vào nó có thể rất quan trọng đối với sự an toàn của bạn. Có dây buộc được thiết kế đặc biệt cho lướt sóng, hồ và sông; hãy chắc chắn để mua đúng cho mục đích sử dụng của bạn.

Chống nắng

Luôn luôn thoa kem chống nắng, mang kính râm và quần áo chống nắng ngay cả những ngày trời mát mẻ.

2. Các hoạt động sử dụng ván chèo đứng SUP

Ván chèo đứng SUP không cần quá nhiều người đê tham gia. Bởi đây là môn thể thao rất lý tưởng cho những người đam mê solo, cũng như các nhóm nhỏ và lớn.

Ngoài việc tham quan và khám phá thuyền SUP như hoạt động giải trí, SUP còn được sử dụng theo nhiều cách khác nhau:

Câu cá

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Với SUP được thiết kế đặc biệt để câu cá, những người có sở thích câu có thể tận hưởng hàng giờ trên mặt nước và bắt cá dễ dàng và hiệu quả hơn.

Không giống như thuyền, SUP cho phép di chuyển nhanh, cho phép người câu cá tiếp cận địa điểm nhanh hơn. Ngoài ra, các SUP tương đối di chuyển nhẹ nhàng, vì vậy chúng không cho cá sợ. Thêm vào đó, bạn dễ dàng nhìn thấy nước bên dưới bạn từ một tấm ván hơn là từ thuyền hoặc bến tàu.

Yoga

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

SUP cung cấp một hình thức tập luyện toàn thân tuyệt vời, làm cho nó lý tưởng cho những người đam mê yoga.

Có những lớp yoga trên thuyền SUP ở hầu hết mọi địa điểm, những nơi thuyền SUP là phổ biến. Trước hết, cốt lõi của cơ thể phải được tham gia để duy trì sự ổn định của thuyền SUP. Thứ hai, những người tập yoga phải tập trung trên ván của mình để đạt được tư thế thăng bằng trong khi vẫn giữ cho mình nổi.

Cảm giác sau khi tập yoga SUP là rất phấn khởi, và khiến môn thể thao này trở nên phổ biến. Cho dù bạn mong muốn thử thách kiểm tra sự cân bằng của mình hoặc tìm thấy cảm giác bình tĩnh, SUP yoga là lý tưởng nhất cho bạn.

Đua thuyền SUP

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Nhìn thú vị như vẻ ngoài của nó, đứng đua thuyền SUP đang nhanh chóng trở nên phổ biến. Và nó không chỉ là dành cho những người có kĩ năng chèo SUP tiên tiến, mà còn đang thu hút mọi người ở mọi cấp độ kỹ năng, nhờ vào khả năng tiếp cận của nó.

Không giống như lướt sóng, đua SUP không yêu cầu người chơi hoàn toàn làm chủ môn thể thao này trước khi thi đấu. Những cuộc đua này thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi, làm cho nó trở thành một hoạt động đa thế hệ tuyệt vời.

3. Kỹ thuật cơ bản khi tham gia ván chèo đứng SUP

Chỉ với một chút hướng dẫn, hầu hết những người mới bắt đầu có thể đứng dậy và bắt đầu chèo ngay sau khi mang thuyền SUP ra hồ lần đầu tiên. Để giúp bạn bắt đầu, đây là một số mẹo về:

  • Cách đứng lên
  • Cách giữ thăng bằng
  • Cách ngã và trèo lên thuyền lại

Làm thế nào để đứng trên thuyền SUP của bạn?

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Thực hành kỹ thuật này để đứng lên:

  • Đứng dọc theo tấm ván ở khu vực có nước sâu đến đầu gối (chỉ đủ sâu để các vây trên tấm ván không chạm đáy).
  • Giữ các cạnh của tấm ván và di chuyển lên ván trong tư thế quỳ, ngay sau vị trí trung tâm của ván SUP (bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí trung tâm của ván bằng cách tìm vị trí tay cầm).
  • Giữ hai tay của bạn ở hai bên để ổn định nó và di chuyển từng chân một để đặt bàn chân của bạn nơi đầu gối của bạn.
  • Thay vì đứng lên trong một động tác, hãy bắt đầu bằng cách nâng ngực lên trong khi giữ cho đầu gối cong. Một khi ngực của bạn thẳng đứng, mở rộng chân của bạn để đứng lên.

Cách giữ thăng bằng trên SUP

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Khi bạn đứng, có một số điều bạn có thể làm để duy trì sự thăng bằng của mình trên ván:

  • Đặt hai bàn chân của bạn sao cho chúng song song, cách nhau khoảng cách chiều rộng hông và chính giữa các cạnh của ván.
  • Giữ các ngón chân hướng về phía trước, đầu gối hơi cong và lưng thẳng.
  • Giữ đầu và vai ổn định và thẳng đứng, và thay đổi trọng lượng của bạn bằng cách di chuyển hông của bạn.
  • Ánh mắt của bạn nên được giữ thăng bằng bằng cách nhìn về đường chân trời. Tránh nhìn chằm chằm vào chân bạn.

Làm thế nào để cầm mái chèo SUP đúng cách?

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Điều này khá phổ biến khi thấy những người chèo thuyền mới bắt đầu cầm mái chèo SUP sai cách. Để tránh mắc lỗi tương tự, đây là hai điều cần ghi nhớ khi nắm lấy mái chèo của bạn:

  • Hãy chắc chắn rằng lưỡi chèo hình giọt nước của góc mái chèo cách xa bạn và về phía mũi của tấm ván.
  • Khi bạn chèo thuyền ở phía bên phải ván của bạn, tay trái của bạn sẽ nằm trên tay cầm chữ T và tay phải của bạn cách khoảng 10 cm ở dưới trục. Khi bạn đổi bên, đảo ngược vị trí tay của bạn.

Cách ngã và leo lên thuyền lại

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn để giữ cân bằng trên ván SUP, bạn vẫn sẽ rơi xuống nước vào một thời điểm nào đó. Ngay cả những tay chèo có kinh nghiệm thỉnh thoảng cũng bị ngã, vì vậy nếu bạn cảm thấy hơi chao đảo, đừng lo lắng về điều đó và hãy nhớ rằng SUP là một môn thể thao dưới nước, vì vậy, ngã xuống nước là một điều bình thường.

Đối với những thời điểm không thể tránh khỏi khi bạn mất thăng bằng:

  • Nghiêng mình sang một bên, để bạn rơi xuống nước và không phải ngã xuống ván. Rơi xuống ván có nhiều khả năng gây thương tích.
  • Cố gắng đưa mái chèo của bạn lên cao trong khi ngã. Nếu mái chèo bị rơi xa, cố gắng nắm ván của bạn trước và quay trở lại, sau đó dùng tay chèo để lấy lại mái chèo.

Để leo lên lại thuyền SUP của bạn sau khi rơi ra:

  • Bơi đến gần cạnh thuyền và gần trung tâm.
  • Lấy tay cầm ở giữa ván bằng một tay.
  • Để hai chân của bạn nổi lên trên bề mặt phía sau bạn, sau đó đá chân trong khi kéo tay cầm để trượt lên ván.

4. Động tác chèo thuyền SUP cơ bản

Là người mới bắt đầu chèo SUP, có ba kỹ thuật chèo cơ bản sẽ giúp bạn di chuyển:

Chèo về phía trước (forward stroke)

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật cơ bản này đẩy ván của bạn về phía trước nhờ sức nước.

  • Đặt mái chèo trong nước bằng cách vươn khoảng hai feet về phía trước, sau đó đẩy lưỡi chèo xuống dưới bề mặt. Di chuyển mái chèo trở lại đến mắt cá chân của bạn, sau đó nhấc ra khỏi mặt nước.
  • Giữ hai cánh tay thẳng và vặn thân khi bạn chèo. Nhấn xuống tay cầm mái chèo bằng tay trên của bạn thay vì kéo tay chèo trở lại bằng cánh tay dưới của bạn. Một số người nghĩ theo cách kéo tấm ván qua mái chèo thay vì kéo mái chèo qua nước để đơn giản hóa động tác.
  • Để đi theo một đường thẳng hợp lý, bạn sẽ cần xen kẽ các động tác ở hai bên của ván. Không có số lượng cụ thể cho mỗi bên; thử khoảng ba hoặc bốn lần ở một bên, sau đó chuyển sang bên kia.
  • Bạn giữ mái chèo càng thẳng đứng, thuyền của bạn sẽ đi thẳng hơn.

Chèo ngược (reverse stroke)

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Chèo ngược khá là đơn giản để thực hiện và có thể được sử dụng để chèo chậm lại, dừng và quay đầu. Nó thực chất là đối nghịch của tư thế chèo về phía trước.

  • Nếu bạn chèo thuyền bên phải, hãy lùi lại phía sau bạn và đặt mái chèo trong nước gần đuôi ván của bạn. Hãy chắc chắn rằng lưỡi chèo cần nằm dưới mặt nước.
  • Giống như với cú chèo về phía trước, giữ hai cánh tay thẳng và vặn từ thân mình thay vì kéo lưỡi chèo về phía trước bằng cánh tay của bạn.
  • Thực hiện cú chèo ngược ở phía bên phải của ván sẽ làm cho mũi của ván bạn quay sang bên phải và ngược lại.

Chèo quay đầu (sweep stroke)

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Cách chèo quay đầu rất hữu ích để xoay ván lại trong khi đứng yên hoặc di chuyển.

  • Nếu bạn chèo thuyền ở bên phải, hãy xoay vai sao cho vai phải của bạn hướng về phía trước.
  • Tiến về phía trước và trồng mái chèo của bạn trong nước, nhấn chìm toàn bộ lưỡi chèo.
  • Quét mái chèo ra khỏi ván theo chuyển động vòng tròn lớn từ mũi ván đến đuôi bằng cách xoay thân và sử dụng lực đòn bẩy của chân và hông.
  • Thực hiện thao tác quét ở phía bên phải ván của bạn sẽ xoay ván sang trái và ngược lại.

5. Những điều cần lưu ý trong chuyến chèo SUP đầu tiên

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Trước khi bạn mang thuyền SUP của mình và lần đầu tiên xuống nước, đây là một số mẹo đơn giản để lên kế hoạch cho chuyến đi SUP của bạn:

  • Chọn một vùng nước nhỏ, yên tĩnh, như hồ hoặc ao, mà không có nhiều chướng ngại vật như thuyền và phao.
  • Tìm kiếm một bãi biển đầy cát hoặc một nơi khác mà bạn có thể lội xuống nước để dễ dàng khởi động SUP của mình.
  • Chọn một ngày nắng có ít gió.
  • Nếu nơi bạn đến có gió, hãy thực hiện theo cách của bạn để bạn có thể nhận được một cú đẩy từ gió trên đường trở về khi bạn mệt mỏi.
  • Đi với một người bạn để bạn có thể theo dõi nhau.
  • Lên kế hoạch chèo trong khoảng một giờ trong chuyến đi chơi đầu tiên của bạn.

Mẹo vận chuyển thuyền SUP của bạn đến nơi chèo

Vì ván chèo rất lớn, việc đưa SUP của bạn đến bãi biển địa phương hoặc điểm đến du lịch tiếp theo có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp làm cho việc vận chuyển dễ dàng hơn.

  • Mang trên vai – với tay chèo trong một tay, nhấc đuôi tấm ván và tránh mũi nằm trên mặt đất. Đưa thân ván lên gần eo, sau đó bạn có thể chuyển ván qua để giữ thăng bằng trên vai. Để đặt ván trở xuống, chỉ cần làm theo các bước theo thứ tự ngược lại.
  • Mang ván bằng tay cầm – là một tay cầm nhỏ được lắp đặt tại điểm trung tâm của ván để bạn có thể mang nó đến và đi khỏi nước một cách đơn giản. Chỉ cần nâng ván bằng tay cầm của nó và đi.
  • Giá trên nóc xe – ván chèo có thể được buộc trên bất kỳ chiếc xe nào có giá đỡ xe. Hầu hết các giá đỡ ván lướt sóng sẽ phù hợp với một ván chèo đứng. Hoặc, nếu xe của bạn đã có sẵn hệ thống giá đỡ, bạn chỉ cần sử dụng dây đai để buộc tấm ván vào giá cứng hiện có. Một số giá đỡ thậm chí có các thiết bị khóa để bảo vệ ván của bạn không bị trộm. Nhiều người chỉ cần ném một chiếc khăn lên đầu xe và luồn dây đai qua cửa xe.
  • Mang theo trên máy bay – đối với du lịch bằng máy bay, nhiều công ty sản xuất túi du lịch cho ván chèo SUP để mang theo ván chèo của bạn. Chúng thường được đệm, nhưng nó luôn khuyến nghị có thêm một số phần đệm thêm của riêng bạn (chẳng hạn như khăn hoặc bọc bong bóng.) Ngoài ra, hãy nhớ rằng nên tính phí vận chuyển của ván lướt sóng và ván SUP của hãng hàng không trước khi bạn đặt vé.

6. Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu với thuyền SUP

Sử dụng dây buộc

Một trong những điều bạn cần ưu tiên khi tham gia bất kỳ loại thể thao dưới nước nào là sự an toàn. Và khi chèo ván SUP, bạn chắc chắn không nên quên buộc mình vào ván bằng dây buộc. Ván SUP của bạn trở thành thiết bị cứu sinh của bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, bị lạc hoặc khi bạn thấy mình ở quá xa bờ và bạn có thể dễ dàng ngã khỏi thuyền trong điều kiện gió hoặc bão nếu bạn không buộc nó.

Có nhiều loại dây buộc khác nhau (thẳng hoặc cuộn) và các điểm đính kèm (mắt cá chân hoặc bắp chân) để phù hợp với mọi sở thích của người chèo và phong cách chèo. Bất kể loại dây nào bạn quyết định mua hoặc nơi bạn dự định gắn nó, điều quan trọng cần nhớ là bạn cần một dây buộc chất lượng cao mà không bị đứt nhưng vẫn có thể tháo rời nhanh chóng. Như vậy bạn có thể dễ dàng cứu bản thân trong trường hợp ván SUP của bạn bị kéo bởi dòng nước cực mạnh hoặc khi bạn bị vướng vào các loại thực vật dưới nước.

Lựa chọn thiết bị phù hợp

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, có thiết bị phù hợp có thể là điều cần thiết cho sự thích thú và an toàn chung của bạn. Trước khi bạn bắt đầu đứng lên ván SUP, hãy đảm bảo có được thiết bị SUP phù hợp với trình độ kỹ năng của bạn và cho môi trường mà bạn sẽ chèo thuyền.

Thông thường, tốt nhất là bạn cần bắt đầu với một SUP dày và rộng mà rất dễ cân bằng trong cả vùng nước phẳng và lượn sóng. Bạn cũng có thể lựa chọn một thuyền SUP đi tour, vừa thân thiện với người mới bắt đầu vừa lý tưởng cho những người chèo thuyền tiên tiến muốn chèo xa hơn và nhanh hơn. Và tất nhiên, đảm bảo chọn độ dày hoặc thể tích phù hợp với loại cơ thể của bạn.

Kiểm tra hướng gió

Khi bạn đứng trên SUP của bạn, cơ thể bạn có xu hướng hoạt động giống như một chiếc thuyền buồm, điều đó có nghĩa là những cơn gió mạnh sẽ có khả năng điều khiển bạn và thuyền SUP của bạn theo mọi hướng. Điều này khiến bạn khó khăn hơn nhiều khi chèo và đẩy mình đến nơi bạn muốn, đặc biệt là người mới bắt đầu. Vì vậy, một trong những mẹo chèo ván quan trọng nhất (nhưng thường bị bỏ qua) mà chúng mình có thể cung cấp cho bạn là để ý đến điều kiện gió. Trước khi xuống nước, hãy tìm hiểu điều kiện nước và dự báo thời tiết cho ngày hôm đó.

Mục tiêu lý tưởng của bạn là học những điều cơ bản và rèn luyện sự ổn định của bạn mà không bị làm phiền bởi sóng và gió mạnh. Trong trường hợp tốc độ và hướng gió trở nên hơi quá mức đối với bạn, hãy hạ thấp và nằm trên ván của bạn (úp mặt xuống với mái chèo của bạn nằm gọn dưới cơ thể của bạn) và chèo bằng cánh tay của bạn, như bạn vẫn thường làm khi lướt sóng.

Tìm hiểu kỹ thuật chèo chính xác

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của người chèo ván SUP là họ có xu hướng cầm mái chèo không chính xác. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và bạn chưa được đào tạo toàn diện về cách đứng lên thuyền SUP, bản năng của bạn sẽ là giữ nó theo cách sao cho phần cong của lưỡi chèo đối diện với bạn, vì vậy bạn có thể tự hướng mình về phía trước .

Tuy nhiên, đó thực sự không phải là cách sử dụng mái chèo của bạn vì nó có thể khiến bạn ngã xuống nước và khiến bạn mất thăng bằng. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn nhớ vị trí tay của bạn. Hai bàn tay của bạn quá gần nhau trên mái chèo có thể hạn chế sức mạnh cú chèo của bạn và thậm chí có thể làm bạn mệt mỏi nhanh hơn.

Sử dụng cơ trên thân của bạn

Nói về kỹ thuật chèo thuyền, một mẹo chèo ván quan trọng khác mà mọi người mới bắt đầu nên nhớ là việc chèo thuyền thực sự nên được thực hiện bởi cơ của bạn chứ không phải cánh tay của bạn. Cơ bắp cánh tay của bạn sẽ cung cấp ít năng lượng hơn và sẽ dễ dàng bị mỏi so với cơ bắp mạnh mẽ ở thân bạn. Sử dụng cơ trên thân của bạn giúp đảm bảo hiệu quả cao hơn trong việc chèo thuyền và cho phép bạn duy trì sự cân bằng của mình trên ván SUP.

Một lý do khác tại sao bạn nên luôn luôn sử dụng cơ trên thân của bạn trong khi chèo thuyền? Nó cho phép bạn có được một bài tập tốt, tác động thấp sẽ tăng sức mạnh và xây dựng cơ bắp chắc chắn trong phần giữa cơ thể của bạn.

Đứng trên ván SUP đúng hướng

Một sai lầm khác mà bạn sẽ không muốn mắc phải chính là lướt sóng với SUP sai hướng. Đây có thể là một lỗi phổ biến đối với nhiều người mới bắt đầu, vì mặt trước thường không rõ ràng đối với những người không phải là người chèo SUP, đặc biệt là khi sử dụng một tấm ván có mũi tròn lớn ở hai đầu.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết đầu nào là đầu nên ở trước mặt bạn? Cách dễ nhất là tìm kiếm vây và đảm bảo chúng ở phía sau, không phải phía trước mặt bạn. Bạn sẽ biết rằng bạn và SUP của bạn đang đúng hướng khi bạn có thể giữ cho tấm ván của mình thẳng trong khi chèo, trái ngược với việc có một tấm ván chao đảo buộc bạn phải ngã sang hai bên mái chèo.

Hãy ngẩng cao đầu

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu, đôi khi có thể khó khăn để ngẩng đầu lên và nhìn thẳng trước mặt bạn vì bạn sẽ có xu hướng nhìn xuống chân (giống như khi bạn mới bắt đầu đạp xe đạp). Nhưng điều quan trọng là đứng thẳng khi chèo ván vì nó cho phép bạn đạt được sự ổn định tối đa. Và nếu bạn nhìn xuống dưới chân, đầu bạn cũng sẽ hướng xuống.

Đứng lên thuyền SUP đã là một thử thách khá khó khăn nhưng thử thách tiếp theo thực sự nằm ở sự cân bằng. Giữa thăng bằng là chìa khóa, vì vậy tránh nhìn xuống vì điều này có thể làm hỏng sự cân bằng của bạn. Cố gắng hết sức để giữ cho đầu của bạn hướng lên và duy trì tư thế cơ thể tốt bằng cách giữ thẳng lưng, chân hơi cong, vai kéo lại và bằng cách đặt trọng lượng cơ thể của bạn chủ yếu vào xương bàn chân.

Cho bản thân đủ không gian

Trừ khi bạn đang chụp ảnh nhóm, bạn thực sự không có lý do gì để chèo thuyền bên cạnh một người chèo thuyền khác, đặc biệt là nếu bạn là người mới bắt đầu. Nghĩ mà xem: họ sẽ tạo ra những làn sóng có thể khiến bạn mất đi sự ổn định, cộng với việc họ có thể va vào bạn. Điều này làm tăng khả năng bạn rơi khỏi thuyền SUP và bị tổn thương hoặc làm tổn thương người khác.

Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều không gian để di chuyển xung quanh vì sự an toàn của bạn và mọi người khác.

Học cách ngã xuống nước

Điều này hoàn toàn tự nhiên đối với bất kỳ người chèo thuyền nào cho dù là người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp hơn khi ngã khỏi thuyền SUP. Việc té ngã là không thể tránh khỏi, và ngoài việc khiến bạn quyết tâm ở lại trên ván SUP, nó còn là một trải nghiệm tốt vì nó có thể dạy cho bạn cách mà bạn phải ngã để giảm thiểu chấn thương.

Bằng cách thực hành ngã đúng cách, bạn sẽ đảm bảo rằng mình rơi ra khỏi tấm ván to và nặng của mình để cuối cùng chúng không thể đập vào mặt bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi cưỡi sóng và chèo trên dòng chảy mạnh. Và bạn không cần lo lắng về việc mất ván SUP, miễn là bạn có dây buộc.

Chỉ cưỡi trên những cơn sóng bạn có thể xử lý

Kinh nghiệm chèo thuyền SUP cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn tập thể hình, lướt sóng, chèo thuyền hay đứng lên chèo thuyền, bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số đợt sóng đầy thách thức. Và khi bạn chỉ mới bắt đầu, đó chắc chắn là một ý tưởng tồi để lướt sóng lớn. Hãy để dành những cơn sóng như vậy sau khi bạn có nhiều kinh nghiệm và kĩ năng hơn. Trong khi đó, hãy bắt đầu với những con sóng nhỏ, nhẹ nhàng cho đến khi bạn hiểu rõ hơn về dòng chảy và sức mạnh của nước.

Nguồn: REI.

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.