Làng cổ có trăm ngôi nhà chồng lên nhau

Được tạo lúc 15/10/2020 04:39 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trung Quốc Địa điểm nổi bật

Làng Thành Tử (Vân Nam, Trung Quốc) nổi tiếng với kiến trúc như một tổ mối. Khung cảnh yên bình ở nơi đây khiến nhiều du khách muốn ghé thăm.

Ảnh: Dreamstime.
Ảnh: Dreamstime.

Làng Thành Tử nằm trên sườn đồi cao 200 m, có hơn 600 nhà cổ với tuổi đời lên tới 300 năm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những ký tự cổ của tộc Ma Thoa bên ngoài các ngôi nhà. Tuy nhiên, bên trong nhà, du khách lại thấy các ký tự cổ của người Hán.

Ảnh: 699pic.
Ảnh: 699pic.

Điểm đáng chú ý nhất của làng Thành Tử là kiến trúc các căn nhà cổ. Phần mái của ngôi nhà này lại là ban công nhà hàng xóm. Do đó, nhìn từ trên cao, du khách sẽ thấy kiến trúc của ngôi làng giống như một "tổ mối" khổng lồ.

Ảnh: Yunnanadventures. Ảnh: Yunnanadventures.
Ảnh: Yunnanadventures.

Hàng trăm ngôi nhà kết nối với nhau dựa trên cách xây dựng này. Chỉ cần xuất phát từ một ngôi nhà, bạn sẽ khám phá được hết toàn bộ làng cổ này. Các ngôi nhà ở làng Thành Tử đều được xây dọc theo sườn núi.

Ảnh: iStock.
Ảnh: iStock.

Người dân dùng gỗ nghiến và đất sét để xây nhà. Các bức tường được làm từ đất sét dày. Trong khi đó, mái nhà thường cấu tạo từ 3 lớp. Phần giữa được bao bọc bởi rơm, rạ. Lớp ngoài cùng là đất sét đặc. Kiến trúc đơn giản vẫn giúp ngôi làng trụ vững sau nhiều biến động của lịch sử.

Ảnh: iStock.
Ảnh: iStock.

Vào mùa thu hoạch, ngôi làng khoác lên lớp áo cam rực rỡ của những bắp ngô. Người dân thường phơi ngô lên tường nhà, tạo nên một cảnh đẹp yên bình hiếm thấy. Khám phá những cánh đồng xung quanh cũng là trải nghiệm mà nhiều du khách yêu thích.

Anh Tú (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.