Malaysia mở cửa hoàn toàn từ 1/4

Được tạo lúc 11/03/2022 04:00 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Malaysia Covid-19 Sự kiện

Du khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19 nhập cảnh Malaysia không cần cách ly từ đầu tháng sau.

Malaysia sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn và bắt đầu chuyển sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob thông báo khi phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 8/3.

Khách quốc tế nhập cảnh chỉ cần mang theo chứng nhận PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành. Họ cũng có thể sử dụng kết quả xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ tính từ lúc nhập cảnh, để được phép đi khắp Malaysia.

Malaysia coi Covid-19 là bệnh đặc hữu, và quyết định mở hoàn toàn biên giới đón khách quốc tế với nhiều hạn chế được gỡ bỏ. Trên ảnh là thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.
Malaysia coi Covid-19 là bệnh đặc hữu, và quyết định mở hoàn toàn biên giới đón khách quốc tế với nhiều hạn chế được gỡ bỏ. Trên ảnh là thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters.

Quyết định mở cửa được đưa ra nhờ sự thành công của chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19. Ngoài việc miễn cách ly từ 1/4, quốc gia này cũng nới lỏng một số hạn chế, quy định giãn cách xã hội nhằm góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường. Các nhà hàng hoạt động qua 12h đêm và bỏ giới hạn 50% công suất. Quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng vẫn có hiệu lực.

Công dân Malaysia bị cấm rời khỏi đất nước trong hơn một năm có thể tiếp tục du lịch quốc tế. Suốt từ tháng 3/2020, nước này đóng biên và duy trì những hạn chế nhập cảnh chặt chẽ để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Hầu hết người nước ngoài bị cấm nhập cảnh, trừ các trường hợp thiết yếu và công dân Malaysia hồi hương buộc phải cách ly.

Ngày càng nhiều quốc gia châu Á miễn kiểm dịch với khách quốc tế, sau hơn hai năm chống chọi với Covid-19. Từ 14/3, Bali, Indonesia chính thức miễn cách ly với khách quốc tế nhập cảnh và cấp visa tại cửa khẩu cho khách quốc tế từ 23 nước.

Ngày 4/3, Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết khách Việt có thể nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến xin Thẻ thông hành vaccine (VTP) từ 9h ngày 13/3. Du khách lưu trú ngắn hạn đủ điều kiện theo diện Làn đi lại vaccine (VTL) phải xin VTP để nhập cảnh từ 16/3, không cần cách ly.

Ngày 28/2, chính quyền UAE thông báo toàn bộ khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ không cần xuất trình xét nghiệm PCR âm tính khi đến Dubai. Những người chưa tiêm có thể nhập cảnh, nhưng phải có kết quả PCR âm tính trong 48 tiếng trước ngày khởi hành, hoặc giấy xác nhận khỏi Covid-19.

Anh Minh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.