Những hòn đảo xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga

Được tạo lúc 06/12/2019 12:15 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Philippines

Đảo Luzon được nhiều du khách biết đến nhờ vị trí địa lý độc đáo, khi các hòn đảo ở đây xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka (bên trong con búp bê lớn chứa một con búp bê nhỏ, trong con búp bê nhỏ lại chứa một con nhỏ hơn).

Theo đó, trên đảo Luzon có một hồ nước là Taal. Trong hồ này chứa đảo Núi lửa khác. Trong đảo này lại có hồ Crater (hồ trên miệng núi lửa), và trong hồ lại có một hòn đảo nhỏ khác, tên gọi Vulcan Point.

Đảo Vulcan Point nằm trên đảo Núi lửa, thuộc đảo Luzon. Ảnh: Mark Lehmkuhler/Atlasobscura.
Đảo Vulcan Point nằm trên đảo Núi lửa, thuộc đảo Luzon. Ảnh: Mark Lehmkuhler/Atlasobscura.

Núi lửa Taal nằm trên đảo Luzon, từng phun trào 33 lần trong lịch sử. Đây cũng là ngọn núi lửa hoạt động mạnh thứ hai ở Philippines và là một phần của Vành đai lửa thái Bình Dương. 

Dù vậy, hồ Taal vẫn là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Nó còn được ca ngợi là "nơi có vẻ đẹp như trên thiên đường". Du khách thường đi thuyền để tiếp cận đảo Núi lửa, thời gian khoảng 20 phút. Hoạt động yêu thích nhất khi đến đây là đi bộ leo lên đỉnh hoặc cưỡi ngựa. Thời gian leo núi khoảng một tiếng.

Đường lên núi không có nhiều bóng râm, do đó bạn nên trang bị sẵn giày, mũ cũng như dụng cụ leo núi. Nửa đường, bạn có thể dừng lại uống nước dừa giải khát từ một quán nhỏ gần đó. Trên đỉnh núi có nhiều cửa hàng bán đồ uống, nên bạn có thể yên tâm nếu quên mang theo nước. Khám phá đỉnh núi lửa bằng cách mua tour là gợi ý được nhiều du khách đánh giá cao, nhằm đảm bảo sự an toàn cho bạn.

Hồ Taal nhìn từ xa, phía giữa hồ là đảo Núi lửa. 
Hồ Taal nhìn từ xa, phía giữa hồ là đảo Núi lửa. 

Vulcan Point không phải là hòn đảo duy nhất trên thế giới có vị trí độc đáo như vậy. Trên thế giới còn có một hòn đảo tương tự, nằm trong một hồ nước nhỏ không tên ở Canada, bao quanh nó là đảo lớn hơn. Đảo đó tiếp tục nằm trong một hồ nằm cách bờ biển phía nam của đảo Victoria khoảng 90 km. 

Hòn đảo không tên này được phát hiện vào năm 2012 bởi Ken Jennings (người giữ kỷ lục thắng 74 trận liên tục năm 2004 của trò chơi Jeopardy - một chương trình đố vui có thưởng trên truyền hình Mỹ).

Anh Minh (Theo Amusing Plannet)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.