3 cung trekking phổ biến gần TP HCM

Được tạo lúc 26/12/2021 04:18 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trekking

Với chuyến đi 2-3 ngày, du khách có thể trekking Tà Năng - Phan Dũng, cung đường Tà Giang mới nổi hoặc leo núi Chứa Chan.

Trekking là một hoạt động du lịch dã ngoại giúp du khách được thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng. Nếu yêu thích các chuyến đi bộ đường dài, leo núi, băng qua những cung đường đủ loại địa hình, hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể tham khảo những cung đường trekking phổ biến với ở phía Nam dưới đây, thích hợp cho kỳ nghỉ cuối năm.

Tà Năng - Phan Dũng

Tà Năng - Phan Dũng. Ảnh: Hiếu Nguyễn.
Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng dài hơn 50 km thuộc địa phận ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận là điểm đến "quốc dân" cho người yêu thích trekking ở miền Nam.

Mùa này, cung đường khô ráo thuận tiện di chuyển, dọc đường đi là những đồi cỏ cháy vàng nối tiếp nhau mang lại những khung cảnh ấn tượng. Đặc biệt là trải nghiệm cắm trại trên đỉnh đồi cao, thức dậy đón bình minh sớm, giữa khung cảnh đồi núi trập trùng.

Từ TP HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe khách trong đêm, đến địa điểm khởi hành tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng lúc sáng để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hành trình chinh phục cung đường mất 2 ngày 1 đêm, điểm kết thúc hành trình ở xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tà Giang

Video: Đức Hiếu.

Tà Giang là điểm đến mới nổi hơn 2 năm nay ở huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa, hút giới trekking miền Nam. Cung đường đi từ xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn đến xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh với lộ trình dài khoảng 22 km, mất 2 ngày 1 đêm để hoàn thành.

Thôn Tà Giang nằm gần VQG Phước Bình và Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà nên cảnh vật vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ. Du khách sẽ đi qua thảo nguyên xanh, những khu rừng lồ ô đậm chất thơ, những dòng suối đá bằng phẳng, không nhiều dốc cao, phù hợp cho người mới trekking lần đầu.

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan. Ảnh: Vy Vy.
Ảnh: Vy Vy.

Đây là điểm đến rất hút dân leo núi miền Nam từ sau giãn cách xã hội. Ngọn núi cách TP HCM khoảng 110 km, du khách có thể đi trong ngày hoặc cắm trại nghỉ qua đêm, sáng dậy đón bình minh, dã ngoại trên đỉnh núi.

Du khách đi núi Chứa Chan thường lập các nhóm nhỏ, mang theo nhiều vật dụng tự túc như lều trại, tự chuẩn bị thức ăn và nước uống... hỗ trợ nhau suốt chuyến đi vì đoạn đường leo núi có lúc cheo leo với nhiều hốc đá lớn cao 5 m, rừng rậm, yêu cầu người khám phá phải có kinh nghiệm.

Núi Chứa Chan cao 837 m, đây là ngọn núi cao nhất ở Đồng Nai, cao thứ hai ở Đông Nam Bộ, sau núi Bà Đen (986 m, Tây Ninh).

Huỳnh Nhi (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.