5 điểm du lịch trốn nóng cho dịp 30/4

Được tạo lúc 12/04/2023 04:47 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Măng Đen Nha Trang Phú Quốc 30 tháng 4

Những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây là dịp lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí cùng người thân và bạn bè. Rời xa phố thị nhộn nhịp, oi nóng, bạn có thể tìm đến những vùng biển xanh mát để tận hưởng không gian yên bình, thư thái, nạp năng lượng mới chào đón mùa hè.

Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng)

Là một cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch biển Việt Nam, vịnh Lan Hạ hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ những bãi tắm chưa được khai thác nhiều. Vào mùa này, biển dịu êm và thời tiết dễ chịu rất thích hợp để du khách đi tàu tham quan, khám phá vịnh.

Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Ảnh: @alizeejw.
Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Ảnh: @alizeejw.

Đến với vịnh Lan Hạ, du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như tắm biển, ngắm san hô, chèo thuyền, leo núi đá, ghé thăm chợ nổi, làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, hang Luồn... Bên cạnh đó, điều không thể không kể đến là thưởng thức các món hải sản đặc sắc của vùng biển Hải Phòng như tu hài, bề bề, sò huyết, ghẹ xanh, bàn mai, bạch tuộc...

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn khi muốn có kỳ nghỉ dưỡng ngay gần Hà Nội. Chỉ cách thủ đô khoảng 80 km và chưa đầy 2 giờ di chuyển, điểm đến này nổi tiếng là nơi bạn có thể trải nghiệm thời tiết 4 mùa ngay trong một ngày.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ảnh: @___n.t.b.p___.
Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ảnh: @___n.t.b.p___.

Khác hẳn với thành phố ồn ào, nhiều khói bụi, Tam Đảo mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành, mát mẻ trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đến Tam Đảo dịp lễ này, bạn đừng quên check in các địa điểm "biểu tượng" luôn được giới trẻ săn đón khi đến đây. Đó là cổng trời, cầu Mây - điểm ngắm Tam Đảo trong làn sương mờ ảo, nhà thờ đá cổ, quán Gió, thác Bạc thơ mộng... Một số món đặc sản ở đây bao gồm thịt lợn mán, đồ nướng, ngọn su su xào.

Nha Trang (Khánh Hòa)

Điểm đến tránh nóng hấp dẫn ở miền Trung không thể không kể đến thiên đường biển Nha Trang. Không chỉ nổi tiếng với vịnh biển đẹp, những hòn đảo gần bờ, bãi tắm cát mịn trải dài, nước trong như ngọc, thành phố biển này còn hấp dẫn với hàng loạt các hoạt động vui chơi trên biển như tàu lặn đáy kính, môtô nước, dù lượn, lặn ngắm san hô, cáp treo...

Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: @hxxzzu_.
Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: @hxxzzu_.
Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: @iam.rickytran.
Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: @iam.rickytran.

Đây cũng là điểm du lịch hè hàng đầu dành cho các gia đình có trẻ nhỏ với quần thể giải trí sôi động và sở thú đạt tiêu chuẩn Safari quốc tế. Đến miền biển này, bạn cũng chắc chắn phải nếm thử các món hải sản tươi ngon, đặc biệt là tôm hùm Khánh Hòa.

Măng Đen (Kon Tum)

Nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, Măng Đen có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không khí trong lành thoảng mùi thơm của thông rừng. Điểm đến này là nơi tránh nóng lý tưởng và hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ.

Măng Đen (Kon Tum). Ảnh: @nanghomestaymangden.insta.
Măng Đen (Kon Tum). Ảnh: @nanghomestaymangden.insta.
Măng Đen (Kon Tum). Ảnh: @nnuwxx.
Măng Đen (Kon Tum). Ảnh: @nnuwxx.

Măng Đen là điểm đến còn khá hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ du lịch tuy nhiên chính cảnh sắc ấn tượng cùng những điểm đến khác biệt sẽ làm nên chuyến trải nghiệm đầy hấp dẫn cho du khách.

Đến đây, bạn có thể khám phá các địa danh như thác Pa Sỹ, hồ Đak Ke, thác Đắk Ke, check-in cùng những chiếc cầu treo vắt vẻo hay ghé thăm ngôi làng Kon Bring bình yên. Ngoài ra, các món đặc sản nên thưởng thức khi đến Măng Đen có thể kể đến như gà tần, gà nướng, cơm lam, heo quay...

Phú Quốc (Kiên Giang)

Đảo Phú Quốc thơ mộng nằm giữa biển khơi cũng là điểm đến hàng đầu cho chuyến đi trốn nóng mùa hè. Hòn đảo Ngọc có những bãi biển hoang sơ, rừng cây xanh ướt và khí hậu trong lành quanh năm.

Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Andy Link.
Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Andy Link.

Với sự đầu tư phát triển trong những năm gần đây, du khách đến Phú Quốc có thể trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ và hoạt động vui chơi đa dạng. Từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế đến các tổ hợp vui chơi giải trí đặc sắc.

Bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân làng chài ở Phú Quốc, ghé thăm xưởng sản xuất nước mắm, xưởng rượu, vườn hồ tiêu...

An Ngọc (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.