Khách Việt có thể được cấp e-visa Nhật sau 5 ngày

Được tạo lúc 08/11/2023 06:59 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nhật Bản

Thời gian khách chờ để nhận e-visa Nhật nhanh nhất là sau 5 ngày làm việc khi Nhật áp dụng chính sách mới cho khách đoàn Việt Nam.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sáng nay xác nhận với VnExpress Nhật quyết định cấp e-visa cho khách đoàn Việt với thời gian ngắn nhất là sau 5 ngày làm việc, tính từ ngày hồ sơ được thụ lý, không bị yêu cầu bổ sung.

"Ngày nộp hồ sơ là ngày tiêu chuẩn để tính số ngày cần thiết, chỉ có Công ty du lịch và đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam biết. Do đó, chúng tôi không thông báo rộng rãi về 5 ngày làm việc trên trang website", phía Nhật Bản xác nhận.

Khách Việt ngắm lá vàng lá đỏ tại Nhật Bản hồi cuối tháng 10. Ảnh: Trần Anh Tuấn.
Khách Việt ngắm lá vàng lá đỏ tại Nhật Bản hồi cuối tháng 10. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Nhật áp dụng e-visa với khách Việt đi theo đoàn từ 1/11 và chỉ những công ty du lịch nằm trong danh sách đại lý ủy thác và công ty chỉ định (được công bố trên website của sứ quán Nhật) mới được nộp hồ sơ xin. Các công ty tư vấn du học, cử thực tập sinh, cơ quan đoàn thể xin visa cho cán bộ, nhân viên sẽ nộp qua đại lý ủy thác thay vì trực tiếp.

Bà Vũ Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Flamingo Redtours, một trong các công ty ủy thác, nói việc cấp e-visa cho các đoàn tour trọn gói sẽ mang đến sự thuận tiện, rút ngắn thời gian làm visa cho du khách. "Giá tour tốt, trọn gói chỉ từ 18.900.000 đồng, sản phẩm đa dạng cộng thêm thủ tục visa đơn giản sẽ thời điểm lý tưởng để du khách tham quan Nhật Bản".

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) cho biết trong 3 quý đầu năm Nhật Bản đón hơn 17 triệu lượt khách quốc tế, bằng 72% so với cùng kỳ 2019. Gần 440.000 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và đứng top 7 thị trường gửi khách lớn nhất đến quốc gia này. 6 thị trường còn lại gồm sau Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Mỹ, Hong Kong, Thái Lan. Ở chiều ngược lại, Nhật Bản là thị trường gửi khách lớn thứ 5 đến Việt Nam, sau Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Mỹ và Đài Loan, theo Cục Du lịch Quốc gia.

Mùa thu Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Minh Ngọc.
Mùa thu Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Minh Ngọc.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate travel, đơn vị có 10 năm kinh nghiệm tại thị trường tour Nhật tại Hà Nội, khách Việt có hai lợi thế sau khi chính sách e-visa được áp dụng: thời gian đợi visa ngắn hơn và không cần nộp hộ chiếu bản gốc. Việc không cần nộp hộ chiếu gốc giúp khách xin visa nhiều nơi cùng lúc hoặc đang du lịch nước ngoài vẫn có thể nộp hồ sơ. "Du khách chỉ cần scan hộ chiếu", anh Dũng nói.

Chính sách xin e-visa cũng giúp các công ty du lịch "kéo dài thời gian bán tour", gom nhiều khách hơn. Xin visa giấy có thời gian xét duyệt 9-10 ngày. Nếu tour khởi hành 20/11 các công ty du lịch phải dừng nhận tour từ 8-9/11 để còn kịp thời gian xin visa. E-visa với thời gian cấp ngắn nhất 5 ngày, các công ty du lịch đến vẫn có thể nhận khách đến hết ngày 13-14/11.

Trưởng đại diện JNTO Việt Nam Yoshida Kenji cho rằng trong giai đoạn đầu triển khai chính sách e-visa mới, một số công ty du lịch và du khách có thể còn bối rối. Tuy nhiên, ông tin đây sẽ là một xu hướng tích cực nếu nhìn từ góc độ trung và dài hạn. Ông cũng kỳ vọng cho đến cuối năm 2023, Nhật "sẽ đón số lượt khách đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay".

Phương Anh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.