Phuket đã sẵn sàng đón khách quốc tế từ 1/7

Được tạo lúc 14/06/2021 07:28 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Phuket Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Khách đến đảo không phải cách ly, nhưng phải ở lại 14 ngày mới được phép ghé thăm các phần còn lại của đất nước.

Trong cuộc họp báo chiều 12/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết du khách nước ngoài đến Phuket từ 1/7 không bị cách ly. Thời gian họ phải ở trên đảo trước khi tới tham quan các nơi khác của đất nước là 14 ngày. "Tôi đảm bảo rằng các bạn tới đây không phải cách ly. TAT sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Phuket trong việc khôi phục ngành công nghiệp du lịch của hòn đảo", ông Supasorn nói.

Các loại vaccine được chính phủ Thái Lan chấp nhận là Sinovac, Sinopharm, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer-BioNTech, theo SCMP. Ảnh: Thaiger.
Các loại vaccine được chính phủ Thái Lan chấp nhận là Sinovac, Sinopharm, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer-BioNTech, theo SCMP. Ảnh: Thaiger.

Đối tượng khách được phép nhập cảnh Phuket trong giai đoạn đầu là đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19, trẻ em dưới 6 tuổi và đến từ các quốc gia nằm ở mức có nguy cơ dịch bệnh thấp và trung bình. Tuy nhiên trong cuộc họp, TAT chưa công bố danh sách các quốc gia nêu trên. Những du khách từ 6 đến 18 tuổi sẽ được làm xét nghiệm kháng nguyên tại sân bay.

Du khách tới đảo được yêu cầu lưu trú tại các khách sạn được chính phủ chỉ định. Hiện có 465 khách sạn trên đảo đăng ký và được chính phủ cấp phép đón khách. Giá thuê phòng từ 800 baht (gần 590.000 đồng) một đêm.

Phuket sẽ có 3 quy trình sàng lọc đối với khách trong thời gian lưu trú cũng như bắt buộc sử dụng ứng dụng theo dõi trên điện thoại di động. TAT kỳ vọng thu hút 129.000 khách du lịch đến Phuket từ tháng 7 đến 9. Đồng thời, chính phủ sẽ sử dụng các kết quả từ chương trình thí điểm ở Phuket này để mở cửa đón khách tại các điểm đến khách trong nước như Samui, Pattaya và Chiang Mai vào cuối năm.

Ngoài khách quốc tế, TAT cũng hướng tới thu hút khách nội địa - những người đã được tiêm chủng đầy đủ. Chiến dịch này sẽ được đưa vào thảo thuận cuối tháng 6.

Trước đó, hãng hàng không Thai Airways cũng thông báo về việc các chuyến bay từ Paris, Frankfurt, Copenhagen, London và Zurich đến Phuket sẽ bắt đầu trong tuần đầu tiên của tháng 7. Các hãng hàng không nước ngoài khác có đường bay thẳng tới Phuket cùng thời điểm trên là British Airways, Cathay Pacific, Etihad Airways, Qatar Airways, Emirates và Ela Al.

Anh Minh (Theo Thaiger, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.