Phuket sẽ bán phòng khách sạn giá 1 USD

Được tạo lúc 04/06/2021 04:08 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Phuket Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Một đêm nghỉ tại khách sạn ở điểm du lịch hàng đầu xứ sở chùa tháp có thể giảm xuống chỉ còn 1 USD.

Chính quyền địa phương đang thúc đẩy một kế hoạch có tên gọi "Một đêm, một USD" nhằm thu hút du khách quốc tế quay lại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket khi nơi đây chính thức mở cửa vào 1/7. Đối tượng được phép nhập cảnh là khách du lịch đã tiêm phòng vaccine Covid-19.

Phuket kì vọng du lịch đại chúng sẽ cứu ngành công nghiệp dịch vụ của hòn đảo khi đã chịu đựng 15 tháng ảm đạm. Du lịch đại chúng là hiện tượng một điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch cùng đổ xô đến cùng lúc. Ảnh: Thaiger
Phuket kì vọng du lịch đại chúng sẽ cứu ngành công nghiệp dịch vụ của hòn đảo khi đã chịu đựng 15 tháng ảm đạm. Du lịch đại chúng là hiện tượng một điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch cùng đổ xô đến cùng lúc. Ảnh: Thaiger

Trước đại dịch, giá phòng khách sạn ở đây thường từ 30 đến 90 USD. Nhưng hiện tại, du khách tới đây nghỉ dưỡng sẽ được cung cấp mức thuê kích cầu là một USD. Theo chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) Chamnan Srisawat, chi phí còn lại sẽ được chính phủ hỗ trợ. "Chúng tôi đã chịu đựng dịch bệnh 15 tháng nay. Chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được chúng tôi", người đứng đầu TCT nói.

Hội đồng Du lịch cũng thảo luận ý tưởng hút khách này với các nhà phân phối, đại lý du lịch trực tuyến để chuẩn bị cho việc mở cửa lại. Và những đơn vị này sẵn sàng giúp đỡ, hưởng ứng dự án, theo Chamnan. Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết họ sẽ xem xét về dự án này của Phuket trước khi trình nội các.

Trên đảo có 70.000 phòng phục vụ khách du lịch. Chamnan kỳ vọng sẽ bán được 1 triệu đêm, tạo ra doanh thu từ khách sạn và các dịch vụ khác đi kèm là 40 tỷ baht (gần 1,3 tỷ USD) trong tháng 7. Phuket hy vọng đón được 500.000 lượt khách đến đây tới cuối năm.

Trong một diễn biến khác, cuối tháng 5, chính quyền địa phương đã ký quyết định kéo dài thêm các hạn chế hiện tại đề phòng chống dịch bệnh từ 1/6. Dù vậy, chính quyền vẫn nới lỏng một số địa điểm để phục vụ cuộc sống của người dân. Người dân cho biết họ đã sẵn sàng để đón khách du lịch vào 1/7 đúng như kế hoạch ban đầu.

Anh Minh (Theo TTG Asian)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.