Thái Lan mở 'cách ly du thuyền' để thúc đẩy du lịch

Được tạo lúc 11/03/2021 04:08 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Covid-19 Sự kiện

Một trong những kế hoạch kích cầu du lịch của Thái Lan là thực hiện cách ly cho du khách nước ngoài trên du thuyền ở ngoài khơi Phuket, sau thời hạn 14 ngày, họ sẽ được vào đảo.

Từ kế hoạch thử nghiệm được công bố vào tháng 11/2020, khoảng 100 du thuyền ​​sẽ tham gia vào chương trình hiện diễn ra ở Phuket (Thái Lan). Du khách lựa chọn hình thức du lịch cách ly này phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính và được theo dõi sức khỏe cũng như vị trí.

Du khách được yêu cầu đeo một thiết bị đeo tay thông minh để theo dõi vị trí và các dấu hiệu sức khỏe quan trọng, bao gồm nhiệt độ và huyết áp. Đồng hồ có thể truyền thông tin trên biển trong bán kính 10 km. Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ giám sát và theo dõi các con thuyền. Khi du khách hoàn thành quá trình kiểm dịch 14 ngày, họ sẽ được phép neo đậu tại một bến tàu ở Phuket và vào đảo.

Dành thời gian cách ly trên du thuyền được cho là lựa chọn hấp dẫn với nhiều du khách. Ảnh: Dudarev Mikhail.
Dành thời gian cách ly trên du thuyền được cho là lựa chọn hấp dẫn với nhiều du khách. Ảnh: Dudarev Mikhail.

Thái Lan phụ thuộc nhiều vào du lịch và Phuket mất doanh thu hơn 320 tỷ baht (10.407 triệu USD) vào năm 2020 do đại dịch, du khách không được phép vào đảo. Trong nỗ lực từ từ mở cửa du lịch quốc tế kể từ tháng 10/2020, Thái Lan hy vọng sáng kiến ​​này sẽ giúp mang lại doanh thu 1,8 tỷ baht (58 triệu USD).

Hiện có khoảng 100 du thuyền dự kiến ​​sẽ tham gia chương trình ở Phuket. Ảnh: Carlos Castilla.
Hiện có khoảng 100 du thuyền dự kiến ​​sẽ tham gia chương trình ở Phuket. Ảnh: Carlos Castilla.

Trước đó, Thái Lan đã hoạt động một "khu cách ly chơi golf", nơi du khách ở tại một khu nghỉ mát chơi golf trong thời gian cách ly. Nhóm du khách đầu tiên đã kết thúc thời gian cách ly và hiện có thể đi du lịch khắp đất nước, theo Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cũng đang đề xuất kế hoạch cho du khách thực hiện cách ly 14 ngày bắt buộc tại các điểm du lịch nổi tiếng, bao gồm những khu nghỉ mát bãi biển. Theo đề xuất, du khách sẽ được rời khỏi phòng sau 3 ngày đầu nhưng chỉ ở tại khách sạn trong 11 ngày tiếp theo. Kế hoạch dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 4 hoặc tháng 5 tại các tỉnh nổi tiếng như Phuket, Krabi và Chiang Mai.

Uyên Hoàng (Theo Lonely Planet, Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.