Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang

Được tạo lúc 07/04/2020 10:51 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trung Quốc Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Không chỉ là đại bản doanh môn phái cùng tên trong truyện Kim Dung, ngoài đời, núi Võ Đang còn là điểm đến hút khách với phong cảnh ngoạn mục và ý nghĩa văn hóa, võ thuật sâu sắc.

Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Nằm ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, núi Võ Đang là một trong những thắng cảnh nổi danh của Trung Quốc. Ảnh: George Thompson.
Nằm ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, núi Võ Đang là một trong những thắng cảnh nổi danh của Trung Quốc. Ảnh: George Thompson.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung, đây là nơi đặt đại bản doanh phái Võ Đang. Trong đời thực, đây là núi thiêng của đạo Lão và cũng là cái nôi của Võ Đang phái. Ảnh: Wudangdao.
Trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung, đây là nơi đặt đại bản doanh phái Võ Đang. Trong đời thực, đây là núi thiêng của đạo Lão và cũng là cái nôi của Võ Đang phái. Ảnh: Wudangdao.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Trải rộng trên diện tích 312 km2, khu danh thắng phức hợp Võ Đang không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn chứa đựng các di tích lịch sử, đền đài ấn tượng. Ảnh: Chinadaily.
Trải rộng trên diện tích 312 km2, khu danh thắng phức hợp Võ Đang không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn chứa đựng các di tích lịch sử, đền đài ấn tượng. Ảnh: Chinadaily.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa, Võ Đang lại có vẻ đẹp riêng, khiến du khách không khỏi yêu mến. Ảnh: Scoopnest.
Xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa, Võ Đang lại có vẻ đẹp riêng, khiến du khách không khỏi yêu mến. Ảnh: Scoopnest.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Cảnh sắc mùa đông nơi đây cũng khiến du khách say lòng. Ảnh: Scoopnest.
Cảnh sắc mùa đông nơi đây cũng khiến du khách say lòng. Ảnh: Scoopnest.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Đặc biệt, vào một số ngày, du khách có thể thấy biển mây bao phủ quanh núi. Ảnh: Chinavoyages.
Đặc biệt, vào một số ngày, du khách có thể thấy biển mây bao phủ quanh núi. Ảnh: Chinavoyages.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Với độ cao 1.612 m, núi Võ Đang có 72 đỉnh, 36 vách đá, 24 dòng suối và nhiều điểm ngắm cảnh ngoạn mục. Ảnh: Wudangwest.
Với độ cao 1.612 m, núi Võ Đang có 72 đỉnh, 36 vách đá, 24 dòng suối và nhiều điểm ngắm cảnh ngoạn mục. Ảnh: Wudangwest.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên và Văn hóa thế giới từ năm 1994 và được vinh danh là một trong những công viên địa lý đẹp nhất thế giới. Ảnh: Chinadaily.
Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên và Văn hóa thế giới từ năm 1994 và được vinh danh là một trong những công viên địa lý đẹp nhất thế giới. Ảnh: Chinadaily.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Núi Võ Đang sở hữu hàng nghìn công trình cổ, được xây dựng với kiến trúc tinh tế, trang nhã, hòa điệu với thiên nhiên nhưng tiềm ẩn nội lực của một vùng đất võ. Ảnh: Confusianmag.
Núi Võ Đang sở hữu hàng nghìn công trình cổ, được xây dựng với kiến trúc tinh tế, trang nhã, hòa điệu với thiên nhiên nhưng tiềm ẩn nội lực của một vùng đất võ. Ảnh: Confusianmag.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Trong đó, tòa Kim Đỉnh nằm tại nơi cao nhất Võ Đang là công trình cổ nhất của khu vực này, được làm bằng gỗ khung đồng, với các bức tượng chạm khắc tuyệt đẹp. Ảnh: Chinadiscovery.
Trong đó, tòa Kim Đỉnh nằm tại nơi cao nhất Võ Đang là công trình cổ nhất của khu vực này, được làm bằng gỗ khung đồng, với các bức tượng chạm khắc tuyệt đẹp. Ảnh: Chinadiscovery.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan nhiều công trình ấn tượng như Nam Nhang Cung, vườn Phúc Thọ Khang Ninh, Tử Tiêu Cung, Nam Thanh Điện... Ảnh: Confusianmag.
Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan nhiều công trình ấn tượng như Nam Nhang Cung, vườn Phúc Thọ Khang Ninh, Tử Tiêu Cung, Nam Thanh Điện… Ảnh: Confusianmag.
Tiên cảnh danh bất hư truyền trên núi Võ Đang. Đặc biệt, khu vực núi Võ Đang còn có nhiều lò võ, cung cấp chương trình học ngắn hạn, từ một tháng tới một năm, cho du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và học các động tác võ thuật. Ảnh: Confusianmag.
Đặc biệt, khu vực núi Võ Đang còn có nhiều lò võ, cung cấp chương trình học ngắn hạn, từ một tháng tới một năm, cho du khách tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và học các động tác võ thuật. Ảnh: Confusianmag.

An Ngọc (Theo Zing news)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.